Video: Chỉ bằng 1 con chó cảnh, bé gái đang chơi cạnh mẹ bị dụ dỗ theo người lạ

Sức khỏeThứ Tư, 26/04/2017 16:13:00 +07:00

Một video thử nghiệm được lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt cho thấy, trẻ em có thể bị dụ dỗ, bắt cóc và lạm dụng bất cứ lúc nào.

Qua video này, chủ nhân của chúng muốn nhấn mạnh rằng, trẻ em luôn là đối tượng rất dễ bị bắt cóc, lạm dụng và xâm hại. Đây là một sự phản ánh hợp lý về tình trạng rất thiếu an toàn của những đứa trẻ ở nơi công cộng.

Video: Sững sờ khi nhìn thấy bé gái bị dụ dỗ đi theo người lạ

"Bạn đã nói với con mình bao nhiêu lần về việc không được tiếp xúc với người lạ?".

Đó là câu hỏi mà một kẻ tinh nghịch - Joey Saladino đã hỏi ngẫu nhiên những người phụ nữ ở trong video ở trên. Phụ nữ, những người ngồi một mình trong khi nhìn con mình chơi trong sân, tất cả đều trả lời rằng, họ nhắc nhở con mình về 'mối nguy hiểm từ người lạ' thường xuyên mỗi ngày. 

Sau khi xin phép người mẹ, Saladino bắt đầu kiểm tra lời nói của họ. Anh ta tiếp cận những đứa trẻ là con của họ với một chú chó con và bắt đầu một cuộc trò chuyện.

Hinh anh

Saladino tiếp cận cô bé với một chú chó và ngay lập tức khiến cho bé thích thú. 

"Hãy nhìn chú cún con này! Con có thích chú cún này không?". Anh nói với cô bé đầu tiên, người đã lập tức thể hiện sự yêu thích của mình với chú chó. Chỉ vài giây sau đó, cô bé này đã quàng tay Saladino và đi cùng anh ta để "thấy những con chó con khác". 

Đoạn video đó được đưa cho người mẹ xem, và cô đã bị sốc nặng.

Saladino tiếp đó đã tiếp cận thêm hai đứa trẻ, cả hai đều sẵn sàng chấp nhận lời mời của anh, rời chỗ của cha mẹ và đi theo người lạ. 

Video này đã thu hút hơn sáu triệu lượt xem kể từ khi nó được đăng lên YouTube, tự tuyên bố là một "thử nghiệm xã hội". Sau cùng, Saladino nói trong video: "Hơn 700 trẻ em bị bắt cóc mỗi ngày và hơn ¼ triệu trẻ em bị bắt cóc mỗi năm. Con của bạn có an toàn không?".

Trong khi đoạn video đã cho thấy sự dễ dàng để dụ dỗ 1 đứa trẻ đi cùng người lạ, thử nghiệm của Saladino đã gặp phải một số lời chỉ trích.

Họ chỉ ra rằng, những đứa trẻ được tiếp cận trong video còn rất nhỏ, có thể là bốn hoặc năm tuổi. Trẻ em ở độ tuổi đó thường được người lớn quan sát liên tục khi chơi một mình - như thực tế trường hợp ở trong video. 

"Tôi không ngạc nhiên khi thấy rằng, trong đoạn video, những đứa trẻ 4 và 5 tuổi lại tin tưởng người lạ đến vậy," chuyên gia thiếu nhi Christy Dzikowicz nói với CTVNews.

"Ở tuổi đó, kể cả khi chúng ta luôn luôn dạy con cái mình về sự an toàn của bản thân, thật không thực tế khi nghĩ rằng chúng sẽ biết cách tự bảo vệ mình." 

Quỳnh Chi (Nguồn: Telegraph)
Bình luận
vtcnews.vn