Video cháy rừng thiêu rụi hơn 800 nhà dân ở Nga

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 30/07/2010 10:00:00 +07:00

(VTC News) – Ria Novosti dẫn nguồn tin từ Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga ngày 30/7 cho biết, lửa rừng đã thiêu rụi hơn 800 nhà dân ở tỉnh Nizhny Novgorod và Voronez

(VTC News) – Ria Novosti dẫn nguồn tin từ Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga ngày 30/7 cho biết, lửa cháy rừng đã thiêu rụi hơn 800 ngôi nhà dân ở tỉnh Nizhny Novgorod và Voronezh.


 

Ngọn lửa rừng đang ngùn ngụt cháy và ngày càng lan rộng ra nhiều khu vực. 

Theo nguồn tin này, 271 công trình xây dựng ở tỉnh Voronezh và 547 ngôi nhà ở tỉnh Nizhny Novgorod đã bị lửa thiêu rụi khiến cho 556 người bị mất nhà cửa, 4 người đã thiệt mạng và 21 người khác bị thương.


Khói lửa nghi ngút đe dọa nhiều khu vực dân cư. 

Diễn biến tình hình ngày càng nghiêm trọng và khó lường, ngọn lửa đang ngày càng lan rộng ra nhiều khu vực, khói lửa nghi ngút, lan tỏa khắp nơi. Để bảo đảm an toàn cho dân chúng ở các khu vực chưa bị  hoả hoạn, chính quyền tỉnh Nizhny Novgorod đã buộc phải quyết định cho sơ tán hơn 1.662 người ở các làng Borkovka, Tamboles và Upper Vereya.


Ngọn lửa rừng đã thiêu rụi hơn 800 ngôi nhà dân ở các tỉnh Nyzhny Novgorod và Voronezh. 

Nguyên nhân của vụ cháy rừng quy mô lớn này đã được xác định là do nắng nóng và khô hạn. Thời gian gần đây, nhiệt độ ở Nga có thời điểm lên tới mức kỷ lục (hơn 40 độ C), do đó xảy ra cháy rừng cũng là điều dễ hiểu.

 

Lực lượng phòng cháy chữa cháy đang nỗ lực kiểm soát đám cháy. 

Trong cuộc họp gần đây nhất giữa Bộ Tình trạng khẩn cấp, trong đó có sự tham gia của đại diện Bộ Tài nguyên và môi trường, Bộ Nội vụ, Bộ Giao thông vận tải cùng đại diện của các cơ quan Liên bang khác, các lãnh đạo đã quyết định  viện trợ cho gia đình các nạn nhân bị nạn.

 


Ngoài ra, tại Hội nghị này, các nhà lãnh đạo Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cũng ra quyết định tăng thêm lực lượng và phương tiện tới khu vực xảy hoả hoạn để kiểm soát đám cháy đang ngày càng lan rộng, đe dọa đến đời sống người dân ở Moscow, Voronezh, Vladimir, Nizhny Novgorod và Ryazan.

 

Hình ảnh đám cháy rừng nhìn từ trên cao. 
Hàng nghìn người đã phải sơ tán ra khỏi khu vực nguy hiểm. 
Video lửa rừng thiêu rụi hơn 800 nhà dân ở các tỉnh Nizhny Novgorod và Voronezh. 

Hữu Kỷ - Nhật Minh
(Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn