Video: Bé trai sống sót kỳ diệu với nửa hộp sọ

VideoChủ Nhật, 27/09/2015 07:32:00 +07:00

Bị mắc một dị tật não cực hiếm gặp ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ, bé Jaxon đã sống sót kỳ diệu và vừa đón sinh nhật đầu tiên trong đời.

(VTC News) - Bị mắc một dị tật não cực hiếm gặp ngay từ khi còn nằm trong bụng mẹ, bé Jaxon đã sống sót kỳ diệu và vừa đón sinh nhật đầu tiên trong đời.
Cặp vợ chồng Brittany (27 tuổi) và Brandon Buell (30) sống tại Tavares, Florida (Mỹ) được các bác sĩ thông báo rằng con trai của họ bị mắc một dị tật não nghiêm trọng mang tên Microhydranencephaly và có thể sẽ không sống sót qua thời kỳ mang thai.
Thậm chí các bác sĩ còn khuyên 2 người nên bỏ đứa bé sau khi phát hiện ra tình trạng thai nhi. Ở Mỹ, tỉ lệ trẻ sơ sinh mắc dị tật này là 1/4859 và hầu hết đều tử vong ngay sau khi sinh.
Tuy nhiên, vượt qua mọi trở ngại, bé Jaxon đã chào đời và sống sót kỳ diệu dù thiếu phần lớn hộp sọ và não. Bé vừa đón sinh nhật đầu tiên trong đời vào ngày 27/8 vừa qua.
Câu chuyện về Jaxon đã truyền cảm hứng cho các gia đình trên khắp nước Mỹ, trang fanpage trên Facebook của bé thu hút gần 90.000 lượt thích và câu chuyện của bé cũng được lan truyền mạnh mẽ với gần 18.000 lượt chia sẻ.
Cư dân mạng gọi bé là Jaxon “Strong” (Jaxon mạnh mẽ), một trang kêu gọi ủng hộ quỹ có tên GoFundMe thiết lập cách đây 1 năm cũng quyên góp được hơn 54.000USD từ 1.181 nhà hảo tâm để phần nào hỗ trợ bé và gia đình trong cuộc sống.

Phong Linh
Bình luận
vtcnews.vn