Video: Bé 9 tuổi quỳ trên phố xin tiền chôn cất cha

Thế giớiThứ Tư, 30/05/2012 06:05:00 +07:00

(VTC News)- Cảnh bé trai 9 tuổi cùng em gái 4 tuổi quỳ gối trên phố xin tiền làm ma chay cho cha khiến nhiều người cảm động đến rơi lệ.

(VTC News) - Sáng qua (28/5), nhiều người vô cùng cảm động và thương xót trước cảnh bé trai 9 tuổi dắt theo em gái 4 tuổi quỳ lạy trên một con phố ở thành phố Hàm Dương, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, xin tiền người qua đường để lo chôn cất cha mình.

Rất nhiều người hảo tâm sẵn sàng giúp đỡ 2 anh em môt khoản tiền, nhiều nhất là 100 NDT, ít cũng phải 50 NDT. Sáng qua (28/5), gần nhà vệ sinh công cộng ở khu  Liên Minh, thành phố Hàm Dương có dán bảng danh sách những người hảo tâm giúp đỡ 2 anh em đáng thương. 

Hai đứa trẻ nhỏ quỳ gối xin người qua đường quyên góp tiền để em lo ma chay cho cha mình, trước mặt em là thùng cát tông đựng tiền, bên trái em là một chiếc bàn có đặt ảnh người cha mới qua đời nhưng chưa được chôn cất. Không ít người động lòng trắc ẩn trước bi cảnh này.


 2 anh em quỳ gối xin tiền người qua đường thật đáng thương

"Chỉ cần có người quyên góp tiền, cháu sẽ ghi tên họ lên danh sách người hảo tâm", cậu bé nói với những người qua đường. Chỉ vài phút sau đó, rất nhiều người qua đường tới quyên tiền giúp cậu bé, số tiền đã lên tới hơn 3000 NDT.

Nhiều người hảo tâm không muốn tiết lộ danh tính. Hai anh em nói rằng, việc chúng ghi tên danh sách những người hảo tâm để thể hiện sự biết ơn với họ.

Theo trang mạng Sina, cha của 2 đứa bé tội nghiệp này tên Tương Toàn, năm nay 59 tuổi, người Tứ Xuyên, 30 năm trước vì gia cảnh khó khăn, ông Tương đã chuyển từ Tứ Xuyên tới thành phố Hàm Dương.

Hàng ngày, ông Tương lên phố sửa chữa đồng hồ kiếm kế mưu sinh. Ông Tương nhận nuôi một cậu bé mồ côi, họ sống với nhau hơn hai năm, thì cậu bé không may qua đời.


Danh sách những người hảo tâm quyên góp tiền giúp cậu bé 

Sau đó không lâu, nhờ người mai mối, cuối cùng, Tương Toàn cũng kết hôn với một cô gái bị tâm thần ở Kính Dương Huyện và sinh được một cậu con trai.

Gia cảnh càng khó khăn hơn khi vợ chồng ông Tương nhận nuôi thêm một bé gái 4 tuổi nữa, bên cạnh phòng lại có một ông ăn mày hơn 50 tuổi. Thương người, nên hằng ngày, vợ chồng Tương mang cơm cho ông ăn mày.

Sáng ngày 21/5, ông Tương đột nhiên ngã xe phải đi cấp cứu, bác sỹ chẩn đoán ông bị xuất huyết não, nhưng do không đủ tiền chữa trị nên trả ông về nhà. Sáng 26/5, ông Tương qua đời.

Ông Tương ra đi để lại người vợ tâm thần cùng đứa con gái nuôi 4 tuổi thông minh, xinh đẹp và cậu con trai ruột 9 tuổi đáng thương. Gia đình bần hàn khiến bọn trẻ không được tới lớp.

"Gia đình ông Tương sống tạm bợ trong căn phòng bỏ hoang ở gần nhà vệ sinh công cộng, nghe ông Tương lúc còn sống nói, cố gắng để dành được một khoản tiền rồi cùng vợ con về Tứ Xuyên, nhưng nay ông đã chết, chẳng ai biết bọn trẻ ở khu vực nào của tỉnh Tứ Xuyên". hàng xóm của ông Tương ngậm ngùi kể.

 

Đỗ Hường



Bình luận
vtcnews.vn