Video, ảnh: Nổ kho đạn kinh hoàng ở Nga

Thế giớiThứ Tư, 19/06/2013 03:14:00 +07:00

(VTC News) - Một vụ nổ lớn đã xảy ra ở kho vũ khí ở khu vực Samara, Nga nơi cất giữ hơn 13 triệu đầu đạn của quân đội Nga.

(VTC News) - Một vụ nổ lớn đã xảy ra ở kho vũ khí ở khu vực Samara, Nga nơi cất giữ hơn 13 triệu đầu đạn của quân đội Nga.

Hơn 1.500 nhân viên cứu hỏa đã được huy động để khống chế đám cháy và hàng ngàn người dân đã được sơ tán khỏi khu vực nguy hiểm.

Chính quyền địa phương đã ban bố tình trạng khẩn cấp ngay sau khi vụ nổ xảy ra, cách thành phố Chapaevsk 15km. Tiếng nổ đầu tiên được phát ra vào lúc 19 giờ (giờ địa phương) và kéo dài suốt đêm.

Ban đầu các nhân viên cứu hỏa đã gặp khó khăn trong việc tiếp cận hiện trường do các mảnh vỡ từ đầu đạn liên tục bắn ra theo từng phát nổ.

nổ kho đạn
Hình ảnh khói lửa từ vụ nổ kho đạn vùng Samara, Nga 

Trong kho đạn chứa khoarngg 6.000 đạn pháo 122mm còn lại là các loại đạn phòng không từ 23 - 30mm. Theo Bộ tình trạng khẩn cấp Nga, mỗi đầu đạn tự kích nổ có thể bay ra 1.5km trước khi bung ra các mảnh vỡ.

Chính vì vậy, chính quyền đã yêu cầu người dân sơ tán nhanh chóng khỏi khu vực kho đạn. Trang tin RT nói ngoài các đầu đạn thường, kho còn chứa các đầu tên lửa 80mm, được bảo quản trong một khu vực an toàn riêng biệt.

nổ kho đạn nga
Cột khói bốc lên từ hiện trường vụ nổ 

Hiện tại chưa có người nào bị thiệt mạng do vụ nổ, 9 người được đưa tới bệnh viện và 24 người khác được cứu chữa vết thương ngay tại hiện trường. Cảnh sát đã phong tỏa khu vực và ra lệnh cho ít nhất 6.500 dân địa phương sơ tán.

Video hiện trường vụ nổ





Giải Nhi

Bình luận
vtcnews.vn