Video, ảnh: Nga duyệt binh ở Quảng trường Đỏ

Thế giớiThứ Năm, 08/11/2012 09:35:00 +07:00

(VTC News) - Hơn 6.000 người đã có mặt tại Quảng trường Đỏ để tham gia cuộc duyệt binh kỉ niệm 71 năm Cuộc duyệt binh huyền thoại của Liên Xô hôm 7/11.

(VTC News) - Hơn 6.000 người đã có mặt tại Quảng trường Đỏ để tham gia cuộc duyệt binh kỉ niệm 71 năm Cuộc duyệt binh huyền thoại của Liên Xô vào ngày 7/11.

Những người tham gia cuộc duyệt binh hôm qua đã mang trên mình trang phục từ thời Napoleon và đồng phục của Hồng quân Liên Xô trong thời Thế chiến 2.

Ngoài kỉ niệm 71 năm Cuộc duyệt binh huyền thoại của Liên Xô năm 1941, hoạt động này còn nhắc lại 200 năm kể từ trận đánh Borodino.

Đi đầu trong đội hình duyệt binh là những người lính mang trang phục của năm 1812, sau đó là đội quân nhạc và kết thúc là đội hình mặc đồng phục thời thế chiến 2.

Quân đội Nga mặc trang phục Hồng quân Liên Xô trong cuộc duyệt binh hôm 7/11 

Thành viên tham dự lễ duyệt binh là các quân nhân đang đồn trú tại Matxcơva, nhóm Kị binh thuộc Trung đoàn Điện Kremlin và các binh sĩ thuộc Bộ Nội vụ Nga.

Ngoài ra cuộc diễu binh cũng xuất hiện những vũ khí được Hồng quân sử dụng cách đây hơn 70 năm như xe tăng huyền thoại T-34 hay xe tăng lội nước T-38.

Bên cạnh đó là sự góp mặt của các thanh thiếu niên Matxcơva và các học viên Học viên Âm nhạc quân đội.


Các cựu chiến binh từ Thế chiến II đã được mời đến với vai trò khách mời danh dự của buổi duyệt binh. Đặc biệt, một số cựu chiến binh còn có các cháu trai, hoặc chắt trai là thành viên của đoàn duyệt binh.

Đồng phục Hồng quân Liên Xô thời Thế chiến II trong đoàn duyệt binh 

Quân đội Nga mặc trang phục Thế chiến II tham gia duyệt binh 

Đồng phục mùa đông của Hồng quân Liên Xô 

Xe tứ mã trong cuộc duyệt binh 

Đồng phục trắng cho những trận đánh ở vùng tuyết rơi 

Người dân tham quan những chiếc xe tăng sau cuộc duyệt binh hôm qua 7/11 

Video cuộc duyệt binh hoành tráng của Nga trên Quảng trường đỏ hôm 7/11 (Nguồn: RT) 

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn