Video, ảnh: Đười ươi chụp ảnh 'tự sướng' như người

Thế giớiChủ Nhật, 01/03/2015 01:08:00 +07:00

Những học sinh tại Công viên Durrell bang Jersey đã tiết lộ những bức ảnh tự sướng vô cùng độc đáo của những chú đười ươi.

(VTC News) - Những học sinh tại Công viên Durrell bang Jersey đã tiết lộ những bức ảnh tự sướng vô cùng độc đáo của những chú đười ươi.

Những chiếc camera được lắp đặt trong chiếc hộp, đặt trong Khu bảo tồn thiên nhiên để ghi lại khoảnh khắc cuộc sống của động vật, như một phần của dự án bảo tồn động vật hoang dã.
Video: Đười ươi 'tự sướng' bằng camera
Với chiếc camera này, họ hoàn toàn có thể kiểm soát được cuộc sống của chúng. Dự án thú vị này được thực hiện bởi hai sinh viên Mỹ Eloise Sherrid và Zoe Lohmann.
Trong khi con đười ươi cái thích thú với chiếc máy ảnh, đười ươi đực hằm hè
'tự sướng'.

Họ chia sẻ:  "Cả hai chúng tôi đều là những nhà môi trường học rất đam mê với thế giới động vật. Chính vì vậy chúng tôi quyết định thực hiện dự án này hỗ trợ Khu bảo tồn Durrell.
Đười ươi mẹ Annette và đười ươi con Jantho thử nghịch hộp camera 
Hộp camera có chứa nho khô, vì vậy khi đười ươi lắc hộp để lấy đồ ăn, camera sẽ hoạt động và ghi lại toàn bộ quá trình kiếm ăn của chú và các thành viên khác.
Kea, chú đười ươi con kỳ diệu được sinh ra bởi chú đười ươi mẹ "vô sinh" 
Cũng trong dự án này, họ đã gặp đàn cừu của một người dân địa phương. Điều ngạc nhiên ở đây là thay vì sợ hãi nhìn chiếc camera như vật thể lạ thì đàn cừu lại tỏ ra rất hứng thú với chiếc camera và tranh nhau tự sướng.
Cừu cũng thích tự sướng 
Eloise và Zoe hứng thú: "Chúng tôi thấy rằng động vật và con người thực sự không có quá nhiều điểm khác biệt. Và cũng chính vì vậy, chúng tôi đã thu thập được những khoảnh khắc tuyệt vời và đáng nhớ".

Ngọc Anh (Theo Dailymail)
Bình luận
vtcnews.vn