Video, ảnh: Đánh bom tự sát ở Yemen, gần 100 người chết

Thế giớiThứ Ba, 22/05/2012 12:50:00 +07:00

(VTC News) - Ngay đêm trước quốc khánh Yemen đã xảy ra vụ đánh bom nhằm vào binh lính đang chuẩn bị cho buổi duyệt binh làm ít nhất 96 người thiệt mạng.

(VTC News) - Ngay đêm trước quốc khánh Yemen đã xảy ra vụ đánh bom nhằm vào các binh lính đang chuẩn bị cho buổi duyệt binh làm ít nhất 96 người thiệt mạng.

Vụ đánh bom  diễn ra ngay tai thủ đô Sanaa và còn làm khoảng 200 người khác bị thương. Al Qaeda đã chính thức đứng ra nhận trách nhiệm về vụ đánh bom đẫm máu này.

Các quan chức Yemen cho biết, kẻ đánh bom đã mặc quân phục như các binh sĩ đang chuẩn bị cho cuộc diễu hành vào ngày quốc khánh, sau đó trà trộn vào đám đông và gây ra vụ tấn công trên.

Tại thời điểm xảy ra vụ đánh bom cả Bộ trưởng Quốc phòng Yemen cùng với các quan chức cấp cao quân đội đều có mặt tại hiện trường nhưng họ đã thoát nạn.

Hiện trường của vụ đánh bom đẫm máu do Al Qaeda chủ mưu 

Phóng viên Jane Ferguson của Al Jazeera từ thủ đô Sanaa cho biết số người chết vẫn tiếp tục tăng từ chiều thứ 2 ngày 21/5, đến nay con số này đã lên đến 96 người. Những lời kêu gọi hiến máu đã được ban bố và số người chết có thể sẽ tiếp tục tăng.

Hiện trường của vụ việc là Quảng trường Sabaeen, nơi tất cả đã chuẩn bị cho buổi diễu binh mừng độc lập, địa điểm này cũng khá gần dinh Tổng thống của Yeemen.

Amr Habib, một binh sĩ may mắn sống sót cho biết: "Chúng tôi vừa kết thúc buổi luyện tập và đang giơ tay chào các chỉ huy thì vụ nổ xảy ra. Có rất nhiều người chết, trong khi đó có một số binh sĩ khác bị thương và tay chân văng ra khắp nơi."

Lực lượng đặc biệt, quân cảnh và lực lượng phòng vệ đều có mặt tại hiện trường khi xảy ra đánh bom 
Al Qaeda đã chính thức nhận trách nhiệm vụ đánh bom 

Các quan chức cấp cao quân đội đều có mặt tại hiện trường nhưng may mắn không bị thương 
Đây là một vụ đánh bom vô cùng tàn bạo khi hiện trường vương vãi những bộ phận cơ thể người chết và máu 

 

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn