Video, ảnh: Đâm máy bay thảm khốc, hơn 150 người chết

Thế giớiThứ Hai, 04/06/2012 07:27:00 +07:00

(VTC News) - Hôm 3/6, chiếc máy bay chở khách đã đâm vào một tòa nhà 2 tầng tại Nigeria làm hơn 150 người có mặt trên khoang thiệt mạng.

(VTC News) - Hôm 3/6, Chiếc máy bay chở khách đã đâm vào một tòa nhà 2 tầng tại Nigeria làm hơn 150 người có mặt trên khoang thiệt mạng hoàn toàn.

Địa điểm xảy ra vụ tai nạn là ở Lagos, thành phố lớn nhất của Nigeria. Theo xác nhận của cơ quan hàng không dân sự Nigeria, 153 người có mặt trên máy bay đã bị thiệt mạng, không còn sai sống sót.

Tại hiện trường vụ tai nạn, những cột khói đen khổng lồ vẫn đang bốc lên ngùn ngụt. Các lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để thực hiện nhiệm vụ của mình.

Người đứng đầu Cơ quan hàng không dân sự Nigeria cho biết, chiếc máy bay Boeing MD83 của hãng Dana Air đang thực hiện chuyến bay từ thủ đô Abuja đến thành phố Lagos.

Một động cơ còn lại của máy bay sau tai nạn 

Những nhân chứng địa phương cho biết họ đã chứng kiến cảnh những thi thể các nạn nhân bốc cháy tại hiện trường ngay sau khi máy bay gặp tai nạn. Các quan chức địa phương đã cho di tản những ngôi nhà xung quanh nhằm tránh thương vong không đáng có.

Sân bay quốc tế Lagos là một trong những sân bay lớn nhất Tây Phi. Theo thống kê gần đây của cơ quan sân bay Nigeria, trong năm 2009, sân bay này đã đưa đón 2.3 triệu hành khách.

Tháng 8/2010, Mỹ đã đồng ý cấp chứng nhận an toàn FAA cho Nigeria để thực hiện những chuyến bay thẳng đến Mỹ.
Một góc hiện trường vụ tai nạn 

Tuy nhiên, cũng như các nước châu Phi khác, Nigeria có một hồ sơ không được đẹp về an toàn hàng không. Mặc dù các nước này đã cố gắng để cải thiện tình hình sau một số tai nạn đáng tiếc trong năm 2005.

Dana Air, tên hãng hàng không có chiếc máy bay gặp nạn đã bắt đầu kinh doanh trong hàng không dân dụng vào năm 2008. Đây là hãng hàng không chủ yếu sử dụng các máy bay Boeing MD83 trong vận chuyển hành khách.
Video về vụ tai nạn thảm khốc tại Nigeria của CNN 

Hạ Âu

Bình luận
vtcnews.vn