Vỉa hè lát đá tiền tỷ ở TP.HCM bị 'băm nát'

Thời sựThứ Bảy, 09/07/2016 07:46:00 +07:00

Nhiều vỉa hè ở TP.HCM được lát đá granit hứa hẹn sẽ mang lại độ bền vĩnh cửu, nhưng chỉ sau 6 năm đưa vào sử dụng nhiều nơi đã bị 'băm nát'.

Vỉa hè trên nhiều tuyến đường trung tâm của TP.HCM như Nam Kì Khởi Nghĩa, Nguyễn Văn Trỗi, Trường Sơn... được lát bằng loại đá granit (có độ bền trăm năm, hay vĩnh cửu) đã bị bị bong tróc, không còn lớp gạch này phía trên hay bị sụt lún xuống phía đưới bị đất phủ lấp.

IMG_2760

 Vỉa hè tại đoạn đường Nguyễn Huy Liệu giao với Nguyễn Văn Trỗi (Phường 8, quận Phú Nhuận) nhiều nơi bị 'băm nát'. Nhiều viên gạch granit chỉ cần dùng tay chạm nhẹ là viên gạch sẽ rời khỏi vị trí cũ.

IMG_2772

 Vị trí này 3 viên gạch granit đã biến mất chỉ còn trơ lại xi măng với đất, đá

IMG_2788

Những viên đá granit được mua với giá rất đắt có độ bền trăm năm được TP.HCM đầu tư lát trên nhiều tuyến đường chính nhưng lại vỡ vụn, rời rạc một cách dễ dàng

IMG_2799

 Viên gạch nát như tương một cách dễ dàng khiến nhiều người đi đường nghi ngờ về chất lượng của những công trình này

IMG_2851

 Đây là vỉa hè trên đoạn đường Nam Kì Khởi Nghĩa giao với Trần Quốc Toản (phường 7, quận 3) 

IMG_2846

Người dân cho rằng việc lát đá granit  đắt đỏ nhưng lại vỡ vụn một cách dễ dàng như vậy là quá lãng phí và cần phải xem lại chất lượng thi công cũng như loại đá này

IMG_2849

 Một vị trí trên vỉa hè Nam Kì Khởi Nghĩa bị nứt toác tạo thành hố có diện tích lên đến hơn 3m2. Nhiều viên đá granit vỡ vụn và biến mất. Phía dưới nhiều đường nứt nẻ sâu trống rỗng không còn xi măng với đá.

IMG_2821

Những viên đá granit có độ dày khủng cũng rạn nứt một cách dễ dàng 

IMG_2824

 Nhiều viên gạch chị cần dùng tay với một lực rất nhẹ là có thể lật ngược viên gạch lên 

IMG_2838

 Quan sát kĩ thấy những chỗ bị mất gạch hay vỡ vụn đều có những khoảng trống không có xi măng

IMG_2830

 Một người dân sống trên đoạn đường Nguyễn Văn Trối cho biết: "Nhiều đoạn vỉa hè có tình trạng như trên đã nhiều năm rồi mà không thấy có ai đến sửa chữa, khắc phục gì cả. Tôi có nghe nói đây là loại đá granit bền, đập không vỡ mà đường mới làm được mấy năm mà đã hỏng như thế này rồi". 

IMG_2812

Ông Võ Tâm, chạy xe ôm trên đường Nguyễn Văn Trỗi cho hay, vỉa hè thì chỉ có người đi bộ hay thi thoảng kẹt xe một số người chạy lên chứ có phải như đường xuống cấp mà nói do xe quá tải đâu. Đá granit có độ bền vĩnh cửu mà lại dễ dàng vỡ vậy.

IMG_2827

 Đoạn đường Hoàng Văn Thụ giao với đường Cộng Hòa (quận Tân Bình) cũng xuất hiện tình trạng gạch bị băm nát và mất tích

Video: Đá granit trên vỉa hè nát như tương ở TP.HCM

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn