Vị trợ lý bị HLV Mourinho mắng như "tát nước vào mặt" là ai?

Thể thaoThứ Bảy, 01/10/2016 22:01:00 +07:00

HLV Jose Mourinho đã rất bực tức khi vị trợ lý Giovanni Cerra không hiểu rõ ý đồ của ông, để rồi chỉ thị sai khiến Pogba lúng túng.

Rạng sáng ngày 30/9 (giờ Việt Nam), MU đánh bại đội bóng vô danh Zorya 1-0 ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Europa League 2016/17 nhờ pha lập công duy nhất của Ibrahimovic với cú bật cao đánh đầu sau pha dứt điểm hụt của Rooney.

Trong trận đấu này, có một tình huống mà sau đó được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. HLV Jose Mourinho đã rất bực tức khi vị trợ lý Giovanni Cerra không hiểu rõ ý đồ của ông, để rồi chỉ thị sai khiến Pogba lúng túng.

Vị trợ lý bị HLV Mourinho mắng như tát nước vào mặt là ai? - Ảnh 1.

Mourinho chỉ đạo chiến thuật cho Pogba

Sau khi bàn bạc với Pogba, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha hằm hằm phi tới băng ghế huấn luyện, chỉ tay vào mặt Cerre và quát mắng vị trợ lý tội nghiệp này. Chưa hết, Mourinho tiếp tục phàn nàn rồi đóng chiếc laptop trên tay Cerra khi ông này và các đồng nghiệp đang lục lại thông tin về đối thủ.

Ngay lập tức, Giovanni Cerra đã từ bóng tối bước ra ánh sáng. Những thông tin về vị trợ lý này đã được tìm hiểu và xuất hiện trên các mặt báo vài giờ sau đó. Vậy Giovanni Cerra là ai?

Vị trợ lý bị HLV Mourinho mắng như tát nước vào mặt là ai? - Ảnh 2.

Mourinho lao đến tận nơi mắng Cerra 

Cerra sinh ra tại Rome và sau khi lấy bằng cử nhân ngành đồ họa, ông làm việc tại thủ đô của Italia và cả Milan. Cerra cũng là một nhà sinh vật học nghiệp dư, từng đến du học Anh 1 năm trong chương trình trao đổi với Đại học Plymouth.

Cerra sau đó đã trở lại xứ sương mù lần thứ hai vào năm 2010 để học tiếp ngành Truyền thông Tương tác ở trường Goldsmiths - trực thuộc Viện đại học London. Sau 1 năm ở London, Cerra đã được Microsoft tuyển dụng trước khi gia nhập Chelsea. Ngoài ngôn ngữ mẹ đẻ, Cerra có thể nói thành thạo tiếng Anh và tiếng Pháp.

Vị trợ lý bị HLV Mourinho mắng như tát nước vào mặt là ai? - Ảnh 3.

HLV Jose Mourinho rất trọng dụng Cerra

Thời còn làm việc ở Stamford Bridge, HLV Jose Mourinho rất trọng dụng Cerra. Nhiệm vụ của vị trợ lý này là phân tích hình ảnh và đồ họa chiến thuật giúp các cầu thủ dễ dàng nắm bắt ý đồ của Mourinho. Khi nhận lời dẫn dắt MU, Mourinho ngay lập tức đưa trợ lý Cerra về Old Trafford.

Vai trò của những vị trợ lý như Cerra đang ngày càng phổ biến và ngày một quan trọng trong bóng đá. HLV Andre Villas-Boas cũng từng đảm nhận vai trò tương tự khi còn làm việc chung với HLV Mourinho ở Chelsea.

(Nguồn: Kênh 14)
Chuyên đề: Manchester United
Bình luận
vtcnews.vn