Vì sao xúc xích Đức Việt hút hồn giới sành ăn Việt?

(VTC News) - Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu xúc xích nhưng giới sành ăn Việt vẫn xem xúc xích Đức Việt là sự lựa chọn hàng đầu.

» Giải mã sự xuống dốc của 'Vua mỳ tôm' Miliket
» Thương hiệu 'kinh điển' bia Trúc Bạch hồi sinh thế nào?
» Đại gia Việt 'nuốt trọn' Daewoo HN nhờ... ao rau muống

Mang “hồn” ẩm thức Đức tới đất Việt

Với số vốn nhỏ nhoi, những mẻ xúc xích đầu tiên làm theo công nghệ của Đức được sản xuất năm 2000 tại quận Thanh Xuân (Hà Nội). Sản phẩm đầu tiên là xúc xích nướng (Bratwurst) – một loại xúc xích nổi tiếng của vùng  Thuringen của miền Trung nước Đức.  

Ngay khi mới ra lò, sản phẩm của Đức Việt được khách hàng người Việt Nam và cả những người Đức sống,  làm việc tại Việt Nam rất khen ngợi. Thậm chí, cũng trong năm đó, Đại sứ Quán Đức mở một bữa tiệc chiêu đãi khách đã dùng  xúc xích Đức Việt và sản phẩm được hoan nghênh nhiệt liệt. Thế nhưng thành công cũng không dễ dàng đến với công ty.

Đây là giai đoạn vô cùng khó khăn của công ty khi vừa sản xuất vừa mở rộng thị trường và tìm kiếm khách hàng. Khi mà vào thời điểm đó ngoại trừ các du học sinh ở nước ngoài, còn hầu hết người Việt Nam chưa bao giờ có khái niệm về xúc xích. Lãnh đạo của Công ty lúc đó phải trực tiếp vừa điều hành vừa đi giới thiệu sản phẩm để  bán hàng.  

Sản phẩm xúc xích nướng của Đức Việt 

Tuy nhiên, chỉ 2 năm sau khi thành lập, vào năm 2002, Công ty đã chuyển đổi thành Công ty Liên doanh Đức Việt. Cuối năm 2002 công ty đã cung cấp ra thị trường 4 loại xúc xích: gồm xúc xích nướng, xúc xích xông khói, xúc xích vườn bia, xúc xích thành viên. Đây là những sản phẩm chủ lực của công ty sau này được đặc biệt người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng.

Năm 2004, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ sản phẩm ngày càng tăng của thị trường Công ty đã khai trương Nhà máy chế biến thịt và thực phẩm sạch tại Khu Công nghiệp Phố Nối – Xã Tân lập – Huyên Yên Mỹ - Tỉnh Hưng Yên (cách Hà Nội khoảng 30 km). Nhà máy rộng khoảng 3,5 ha.

Năm 2008, Công ty chuyển đổi thành Công ty CP Thực phẩm Đức Việt với nhiều cổ đông tham gia góp vốn vào công ty. Số lượng cán bộ công nhân tăng lên 300 người và sản xuất ra gần 60 loại sản phẩm các loại bao gồm xúc xích và thịt cắt lát hong khói đã đưa ra phục vụ hàng triệu khách hàng Việt Nam trên toàn quốc.

Sản phẩm của Đức Việt chinh phục khách hàng dù khó tính nhất 

Hiện nay, hệ thống phân phối của Thực phẩm Đức Việt đã tỏa rộng khắp toàn quốc nhưng tập trung chủ yếu tại các thành phố và đô thị lớn như: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Quảng Ninh và 30 tỉnh thành phố khác trong cả nước.

Trong đó có nhiều kênh phân phối như siêu thị lớn như Metro Big C, nhà hàng, khách sạn, các cửa hàng thực phẩm, quán bia, các điểm vui chơi, khu du lịch, trường học, đường sắt, hàng không...

Số lượng sản phẩm hiện nay rất phong phú với khoảng 60 loại sản phẩm xúc xích và thịt cắt lát hong khói các loại.

Vì sức khỏe con người

Bí quyết của công ty chính là “tự làm khó” mình bằng chất lượng cao. Với tôn chỉ và mục đích “Thịt và thực phẩm sạch vì sức khỏe và tuổi thọ con người”. Các nguồn nguyên liệu thịt heo đều được mua tại các Nhà máy và cơ sở giết mổ có giấy kiểm định GMP (Thực hành sản xuất tốt), GSP (Thực hành vệ sinh tốt), HACCP (Phân tích mối nguy và ngăn chặn mối nguy trong thực phẩm)… để chế biến.

Xúc xích Đức Việt vươn tới cả vùng sâu, vùng xa
Xúc xích Đức Việt vươn tới cả vùng sâu, vùng xa 
Các sản phẩm xúc xích Đức Việt được làm hoàn toàn dựa trên dây chuyền công nghệ của CHLB Đức. Sản phẩm được làm chủ yếu từ thịt lợn. Gia vị hoàn toàn được nhập khẩu từ Đức để đảm bảo hương vị truyền thống của Xúc xích Đức.

Những chiếc xúc xích là được nhồi hoàn toàn bằng ruột tự nhiên: ruột lợn và ruột cừu. Các sản phẩm xúc xích được hong khói là từ mùn cưa của gỗ cây bồ đề, loại cây này hoàn toàn không gây hại cho thực phẩm và được nhập từ CHLB Đức. 

Các sản phẩm xúc xích Đức Việt được làm hoàn toàn dựa trên dây chuyền công nghệ của CHLB Đức. Sản phẩm được làm chủ yếu từ thịt lợn.
Công ty CP Thực phẩm Đức Việt chính là doanh nghiệp đi tiên phong đầu tiên  sản xuất xúc xích tươi đầu tiên tại Việt Nam từ hơn 10 năm trước. Vì là xúc xích tươi không có chất bảo quản  nên thời hạn bảo quản lạnh rất ngắn từ 25-30 ngày.  

Chính vì đặt sức khỏe và tuổi thọ con người lên hàng đầu nên xúc xích Đức Việt nhanh chóng chinh phục được người tiêu dùng, dù khó tính nhất.

Hiện xúc xích Đức Việt không chỉ được nhiều người tìm mua mà các mẹ còn lập nhiều topic trên các diễn đàn để chia sẻ kinh nghiệm, địa điểm mua xúc xích Đức Việt. Không ít mẹ còn tranh thủ kinh doanh kiếm lời. Có thể thấy, xúc xích Đức Việt đã đi vào các bữa ăn gia đinh người Việt Nam đặc biệt là các tỉnh thành phố lớn.


Nhận được sự quan tâm và đánh giá cao từ người tiêu dùng, Công ty CP Thực phẩm Đức Việt đã trở thành một trong 500 doanh nghiệp tư nhân Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất năm 2010 (xếp hạng 194) do Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam và Báo Việt Namnet công bố. Ngoài ra Công ty liên tục đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao nhiều năm, Giải thưởng Sao vàng Đất Việt, Cup “Tự hào thương hiệu Viêt”...   

Hưởng ứng cuộc vận động của Bộ chính trị “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong 2 năm qua, Thực phẩm Đức Việt đã tham gia rất tích cực các chuyến đưa Hàng Việt về nông thôn do Bộ Công Thương phát động. Qua đó các sản phẩm xúc xích có thể đến được bà côn nông dân vùng sâu vùng xa với chất lượng đảm bảo và giá cả hợp lý góp phần nâng cao đời sống nông thôn.    

Những sản phẩm chế biến nói chung và các sản phẩm xúc xích nói riêng của các nước Châu Âu xuất hiện tại Việt Nam tuy chưa lâu so với lịch sử ra đời của nó đã hàng trăm trăm tại quê hương nhưng đã được người Việt Nam điều chỉnh một chút cho phù hợp để giới thiệu thêm một nét Âu ẩm thực duyên dáng vừa góp phần làm phong phú thêm văn hóa ẩm thực của Việt Nam.

» Ocean Hospitality vẫn chưa ‘nuốt trôi’ Kem Tràng Tiền?
» Viettel 'kể khổ' hộ di động thương hiệu Việt
» Giải mã sự xuống dốc của 'Vua mỳ tôm' Miliket
» 'Sự tích' mì tôm Miliket: 30 năm vẫn chỉ... 2 con tôm
» 'Cá mập' ngoại nhòm ngó Nhựa Thiếu niên Tiền phong
» Thương hiệu 'kinh điển' bia Trúc Bạch hồi sinh thế nào?
» Con đường thâu tóm Vinacafé Biên Hòa
» Đại gia Việt 'nuốt trọn' Daewoo HN nhờ... ao rau muống

Thanh Hà

Chủ đề:
Bình luận

TIN TỨC NÊN ĐỌC