Vì sao xe ô tô Datsun redi-GO chỉ có giá 82 triệu đồng?

XeThứ Sáu, 22/04/2016 06:35:00 +07:00

Datsun đã cho đặt hàng trước mẫu xe redi-Go giá siêu rẻ từ tháng 5.2016 mở ra cơ hội cho vô số người không giàu vẫn có thể sở hữu ôtô đi lại.

Datsun đã cho đặt hàng trước mẫu xe redi-Go giá siêu rẻ từ tháng 5.2016 mở ra cơ hội cho vô số người không giàu vẫn có thể sở hữu ôtô đi lại.
 
Mẫu xe Datsun redi-Go vừa được ra mắt trước công chúng ở Ấn Độ vào ngày 14.4 vừa qua. Điều gây sốc với người tiêu dùng ở chỗ, đây là sản phẩm ô tô có giá siêu siêu rẻ khi được niêm yết với giá chỉ 2,44 lakh (khoảng 82 triệu đồng). Xe dự kiến sẽ chính thức tung ra thị trường vào tháng 6 tới nhưng Datsun sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng từ ngày 1.5.2016.

Lưới tản nhiệt hình lục giác, các đường gân dập nổi khỏe khoắn.
Rõ ràng với mức giá trên Datsun redi-Go đã tạo ra sự cạnh tranh không nhỏ với các mẫu xế có giá rẻ bất ngờ như Renault Kwid, Maruti Alto 800 và Hyundai Eon. Tâm lý thông thường người ta sẽ nghĩ ngay rằng, giá bèo bọt như thế chắc hẳn Datsun redi-Go cũng chẳng ra sao. Nhưng suy nghĩ đó nhầm rất nhiều.

Mẫu xế này có phong cách thiết kế theo ngôn ngữ hiện đại, các đèn pha sắc cạnh cùng các đường gân dập nổi chạy từ đầu tới hết phần thân bên khiến ngoại hình của nó khá hấp dẫn. Trong khi đó lưới tản nhiệt hình lục giá với các thanh mạ crôm bóng bẩy, đính huy hiệu Datsun nổi bật cùng cản trước đậm tăng thêm vẻ mạnh mẽ cho Datsun redi-Go.
redi-Go xuất hiện trong tiếng trống rộn rã. 
Các đèn đuôi kiểu dáng boomerang và bắt mắt hơn, chất lượng hơn so với Datsun Go và Go+. Nội thất bên trong cũng tốt hơn hẳn các anh em cùng gia đình Go. Bảng điều khiển đơn giản, sáng sửa, có hộc đựng điện thoại di động gần ngay cổng sạc. Hệ thống âm thanh CD, Radio và MP3, các chi tiết thiết kế thể hiện rõ sự thông minh.

Động cơ xe thuộc loại có kết cấu 3 xy-lanh, chạy bằng xăng, dung tích 799cc, sản sinh công suất 53 mã lực và mô-men xoắn cực đại 72Nm.

Buồng lái đơn giản, sạch sẽ. 
Bí quyết để Datsun redi-Go dù có những thiết kế tiêu chuẩn như thế nhưng giá xe lại chỉ có hơn 80 triệu đồng nằm ở khối liên minh quyền lực đằng sau Datsun. Các chuyên gia cho biết, trong thực tế redi-Go được xây dựng trên loại khung gầm CMF-A do liên minh Renault – Nissan chế tạo ra. Đây là một mẫu mô-đun khung gầm xe chung mà Kwid cũng sử dụng.

Cận cảnh đồng hồ đo tốc độ. 
Nhờ khả năng chế tạo 1 áp dụng cho hàng loạt xe khác nhau nên việc dựa trên CMF-A đã giảm được rất nhiều chi phí sản xuất. Chưa kể là kiến trúc của xe lại được sản xuất tại cơ sở Chennai, Ấn Độ. Vì thế mà cấp độ nội địa hóa đạt được vô cùng cao làm cho giá thành vốn đã rẻ lại càng rẻ hơn.

Với redi-Go, Datsun đặt kỳ vọng sẽ tạo ra cơn sốt hàng xe hơi rẻ chẳng kém gì Renault Kwid.

Nguồn: Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn