Vì sao xế hộp màu hồng của Paris Hilton khó bị mất cắp?

XeThứ Bảy, 17/07/2010 06:59:00 +07:00

(VTC News) - May mắn cho Paris Hilton và bạn nếu có chiếc xế hộp màu hồng bởi vì theo nghiên cứu thì màu sắc nói trên không được những tên trộm ưa chuộng.

(VTC News) - May mắn cho Paris Hilton và bạn nếu có chiếc xế hộp màu hồng bởi vì theo nghiên cứu thì màu sắc nói trên không được những tên trộm ưa chuộng.

Những tên trộm cho rằng màu hồng là màu sắc mà không phổ biến trong xã hội và do đó sẽ làm cho giá bán xe sẽ thấp hơn so với những màu khác ví dụ như màu đen hoặc bạc. Vì màu sắc là một trong những sự hấp dẫn của thế giới ô tô nên những màu xe phổ biến hơn, sẽ dễ bị tận dụng trong các vụ trộm cắp xe hơi.

"Kẻ trộm xe hơi quan tâm đến việc kiếm tiền bằng cách tìm những chiếc xe có giá trị bán lại cao nhất với màu sắc phổ biến nhất", Ben Vollaard, trợ lý giáo sư Khoa Kinh tế Đại học Tilburg cho biết theo trích dẫn của tờ voxeu.org, thứ sáu (16/ 7/ 2010).

Màu hồng là khắc tinh của kẻ trộm?

Vollaard là người tiến hành nghiên cứu mỗi liên hệ giữa màu sắc và mức độ trộm cắp này giải thích nếu thông thường những chiếc xe được sơn các màu sắc phổ biến có thể sẽ bán được giá cao hơn khoảng 900 USD so với chiếc xe tương tự nhưng với màu sắc ít phổ biến hơn.

Đặc biệt là nếu bọn trộm lấy cắp một chiếc xe hơi với một màu thông thường, cảnh sát sẽ khó tìm ra chúng hơn và chúng cũng sẽ tiêu thụ chiếc xe dễ dàng hơn.

Trong nghiên cứu của Vollaard ở Hà Lan, những chiếc xe hơi với màu sắc phổ biến là hay bị ăn trộm nhất. Tức xe màu đen và màu bạc đứng đầu bảng, sau đó đến xanh dương, xanh lá cây, nâu, da cam (màu cam), trắng, tím, vàng và đỏ là những loại xe thuộc top hay bị đánh cắp.

Paris Hilton bên chiếc Bentley màu hồng của mình

Hồng là chiếc xe có mức độ bị đánh cắp thấp nhất nếu đối chiếu theo nghiên cứu của Vollaard. Sẽ rất tốt cho bạn nếu có một chiếc xe màu hồng, vì bạn không cần phải quá quan tâm đến xe của bạn có lọt tầm ngắm của đạo chích hay không.





Thục Chi(theo Kompas)
Bình luận
vtcnews.vn