Vì sao VNA chưa đưa 5 nhân viên bị triệu tập sang Nhật?

Thời sựThứ Năm, 03/04/2014 07:04:00 +07:00

(VTC News) – Ông Phan Xuân Đức – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty hàng không Việt Nam vừa phản hồi về yêu cầu triệu tập 5 nhân viên của họ từ phía cảnh sát Nhật.

(VTC News) – Ông Phan Xuân Đức – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty hàng không Việt Nam vừa phản hồi về yêu cầu triệu tập 5 nhân viên của họ từ phía cảnh sát Nhật Bản.

Tại buổi họp báo của Bộ Giao thông vận tải chiều 2/4, ông Phạm Xuân Đức – Phó Tổng Giám đốc của VNA đã trả lời báo chí về các thông tin liên quan tới vụ nhiều nhân viên của hãng hàng không này bị cảnh sát Nhật Bản triệu tập để làm rõ nghi vấn mang hàng xách tay có nguồn gốc trộm cắp về Việt Nam.

Ông Đức cho hay ngay khi nhận được thông tin từ phía Nhật Bản, VNA đã đình chỉ công tác của 5 nhân viên trong đó có 1 phi công và 4 tiếp viên bị nghi có liên quan tới vụ án này.

VNA
5 nhân viên của VNA bị cảnh sát Nhật triệu tập vì có liên quan tới việc mang hàng xách tay có nguồn gốc trộm cắp từ Nhật về Việt Nam 

Tuy nhiên, ông Đức cho rằng hiện chưa thể thực hiện lệnh triệu tập theo yêu cầu của cảnh sát nước này do “quy trình đưa người sang phải báo cáo với các cơ quan quản lý nhà nước của Việt Nam”.

Ông Đức cũng cho biết thêm hiện chưa có thông tin gì mới về vụ việc này.

Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường cho hay phía Nhật Bản đánh giá cao sự hợp tác của Việt Nam ở vụ việc này.

“Đại sứ quán của Việt Nam ở Nhật, Tổng Công ty hàng không Việt Nam đã phối hợp rất tốt với phía Nhật Bản”, ông Trường khẳng định.

Trước đó, như VTC News đã đưa tin, ngày 26/3, cảnh sát Tokyo (Nhật Bản) đã bắt tạm giam nữ tiếp viên Nguyễn Bích Ngọc (25 tuổi) của Tổng Công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) do nghi ngờ nhân viên này mang hàng xách tay có nguồn gốc trộm cắp từ Nhật Bản về Việt Nam.

Không chỉ thế, cảnh sát Tokyo còn nghi ngờ khoảng 20 nhân viên khác của Vietnam Airlines cũng tham gia vào đường dây buôn lậu này. Do vậy, họ đã kiểm tra văn phòng của Vietnam Airlines tại Tokyo ngay sau đó.

Cảnh sát nước này vừa ra lệnh triệu tập 5 nhân viên khác của Vietnam Airlines trong đó có 1 phi công và 4 tiếp viên để thẩm vấn về chuyện này.

Tuy nhiên, cả 5 người trên hiện đang không ở Nhật và giới chức nước này đang chờ phản hồi từ họ.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả về vụ việc này.

Minh Quân

Bình luận
vtcnews.vn