Vì sao Viettel dẫn đầu thị phần Internet ở Phú Quốc?

Kinh tếThứ Hai, 13/07/2015 12:24:00 +07:00

Trong vòng 3 tháng, Viettel Phú Quốc đã vươn lên chiếm 70% thị phần Internet tại đây khi doanh nghiệp này đưa cáp quang ra đảo.

(VTC News) - Trong vòng 3 tháng, Viettel Phú Quốc đã vươn lên chiếm 70% thị phần Internet tại đây khi doanh nghiệp này đưa cáp quang ra đảo.

Tháng 9/2014, Viettel Phú Quốc đưa đường truyền cáp quang siêu băng rộng (FTTH) từ đất liền ra đảo. Với mục tiêu “siêu rộng, siêu rẻ” tiếp cận đến từng hộ gia đình, thương hiệu này đang xây dựng và cung cấp các gói cước Internet băng siêu rộng phù hợp với nhu cầu của nhiều khách hàng.

Trong số đó, gói cước có giá thấp nhất là 192.500 đồng/tháng với tốc độ 12 Mbps cho hộ gia đình, giờ còn 165.000 đồng. Trước đó, gói cước có tốc độ tương tự có giá khoảng 1,2 triệu đồng/tháng.

Ngoài giá rẻ, đường truyền tốc độ cao, Viettel Phú Quốc còn ghi điểm ở việc khắc phục sự cố với thời gian cực nhanh và túc trực 24/24. Đây chính là những yếu tố khiến hàng loạt khách hàng chuyển sang dùng Internet băng rộng của doanh nghiệp viễn thông này.

viettel

Bán hàng cũng là một thế mạnh của Viettel Phú Quốc. Ngoài việc mở rộng và cắm trụ ở đại lý, Viettel còn tổ chức đội bán hàng nữ có ngoại hình xinh xắn, khéo léo đến từng hộ gia đình để giới thiệu sản phẩm dịch vụ.
Ngay cả Phó giám đốc chi nhánh cũng trực tiếp xuống khảo sát, tìm kiếm đối tác và làm việc như một nhân viên kỹ thuật… Chính phong cách làm việc này đã tạo cho thương hiệu viễn thông quân đội sự khác biệt hẳn so với những công ty khác trên thị trường.

Bà Lê Thị Thanh Kiều, Giám đốc Resort Thanh Kiều (Phú Quốc) cho biết: khu du lịch này chuyển sang mạng Viettel vì nghe nói đường truyền tốc độ cao, ổn định và khắc phục sự cố nhanh.

Tòa nhà Eden Resort (Phú Quốc) cũng là một trường hợp khác mà chủ nhân chuyển sang dùng mạng Internet quân đội vì tiếng tốt của dịch vụ. Tại  đây, Viettel hỗ trợ khách hàng thay toàn bộ cáp đồng bằng đường truyền cáp quang, kết nối từ tòa nhà này sang tòa nhà kia.

Ông Lê Minh Quốc, quản lý của Eden Resort chia sẻ: “Giá cước hợp lý, mạng ổn định, truy cập nhanh, chế độ chăm sóc khách hàng tốt là điều giúp Viettel giữ chân khách hàng.”

Tất cả những yếu tố trên đã tạo ra hiệu ứng đưa số lượng khách hàng dùng dịch vụ Internet của Viettel nhảy vọt, thị phần lên tới 70% tại huyện đảo Phú Quốc chỉ trong vòng 3 tháng.

Nguồn tin từ Viettel cho biết, trong tháng 7-8, thương hiệu này tiếp tục đưa đường truyền cáp quang siêu băng rộng ra Thổ Chu – đảo tiền tiêu của Tổ quốc. Đặc biệt, đi cùng với việc cung cấp dịch vụ Internet băng rộng cho quân dân trên đảo, nhà mạng quân đội sẽ cung cấp miễn phí đường truyền cho các trường học nơi đây.

“Khi xây dựng trạm BTS 3G tại Thổ Chu, chúng tôi nhắm tới phục vụ cộng đồng, quốc gia trước bởi chi phí đầu tư và vận hành quá lớn. Và khi kéo cáp quang băng siêu rộng ra đảo cũng vậy. Tuy nhiên, đó là trách nhiệm của chúng tôi với cộng đồng và với đất nước”, ông Nguyễn Minh Chí, Phó giám đốc Viettel Kiên Giang chia sẻ.

Nguyễn Hà

Bình luận
vtcnews.vn