Vì sao trai Tây lại mê mệt gái Mông?

Phóng sự - Khám pháThứ Năm, 17/12/2015 06:22:00 +07:00

Điều lạ là đám khách du lịch Tây lên đây lại chỉ thích các cô gái Mông.

(VTC News) - Điều lạ là đám khách du lịch Tây lên đây lại chỉ thích các cô gái Mông.


Kỳ 3: Vì sao trai Tây mê mệt gái Mông?


Trong khi ở vùng khác, các cô gái đua nhau lấy chồng Hàn Quốc, Đài Loan, thì ở Sapa các cô gái Mông lại rất thích trai Tây. Điều lạ là đám khách du lịch Tây lên đây lại chỉ thích các cô gái Mông.

Tôi đã bỏ nhiều công sức đi tìm hiểu lý do tại sao, nhưng dường như chưa có được câu trả lời thực sự thuyết phục.

Mỗi năm Sapa đón cả trăm ngàn khách du lịch nước ngoài, gồm cả trăm quốc tịch khác nhau. Hầu hết khách du lịch nước ngoài đến đây đều muốn khám phá các nét đặc sắc của văn hóa dân tộc, nên cần đến lượng hướng dẫn viên du lịch rất lớn.

Một thiếu nữ Mông làm hướng dẫn viên
Một thiếu nữ Mông làm hướng dẫn viên, đang nấu ăn phục vụ khách

Hướng dẫn viên du lịch phải đạt những tiêu chuẩn như sau: Là các cô gái có hình thức ưa nhìn; là người bản địa, hiểu biết phong tục tập quán của dân tộc mình; biết ngoại ngữ, nghiệp vụ du lịch; có năng khiếu ăn nói.

Để tìm được một cô gái có có đủ những tiêu chuẩn như trên thực sự rất khó. Nửa ngàn khách sạn, nhà nghỉ ở Sapa ra sức săn tìm, sục sạo khắp các bản làng để tuyển dụng.

Các khách sạn đều có chế độ cực kỳ ưu đãi đối với các cô gái để biến họ thành hướng dẫn viên phục vụ cho khách sạn của mình. Cô gái nào hình thức đẹp, lập tức được tuyển dụng, rồi chu cấp tiền bạc cho đi học ở các trường đào tạo nghề.

Bét nhất thì cũng phải học nghề ở Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Sapa, còn thường thì được đưa xuống tận Hà Nội học trong các trường dạy nghề. Các cô được học ngoại ngữ, học nấu ăn, học giao tiếp, học văn hóa ứng xử… Sau khi tốt nghiệp, được cấp chứng chỉ hành nghề và gắn bó với các khách sạn.

Khách sạn nào có các hướng dẫn viên đẹp, thông minh, nói tiếng Anh giỏi thì y rằng khách đông nườm nượp.

Trai, gái Mông biểu diễn ở chợ tình Sapa
Trai, gái Mông biểu diễn ở chợ tình Sapa 

Mỗi khi khách du lịch yêu cầu, khách sạn điều nhân viên đi tour bất kể giờ giấc và địa điểm. Những tour khám phá rừng Hoàng Liên, leo Fansipan kéo dài vài ngày, thậm chí cả tuần. Những tour về các bản làng trong tuyến khám phá văn hóa dân tộc Mông, Dao, Giáy… cũng mất mấy ngày.

Các hướng dẫn viên phải phục vụ khách nhiệt tình và ai biết được đằng sau những chuyến đi tour trong rừng rú hoang vắng ấy sẽ xảy ra điều gì.

Video chàng trai Tây quyết bắt cô gái Việt dắt xe ở phố đi bộ


Trong những ngày đi tìm hiểu về vấn đề gái bản yêu Tây, tôi đã gặp gỡ nhiều cán bộ địa phương, cả những người nghiên cứu về văn hóa, nhưng họ đều không cắt nghĩa được vì sao đám đàn ông ở phía trời Tây hoa lệ kia lại thích những cô gái Mông trong bản đến vậy.

Nhưng mấy anh bạn phục vụ các khách sạn, đi tour hoặc đám xe ôm thì có vẻ lại rất hiểu.

Anh bạn tôi một thời làm ở khách sạn C.L. kể chuyện thế này: Có lần, mấy ông khách Tây đến yêu cầu tìm hướng dẫn viên du lịch, anh ta dẫn 5 cô gái đến, gái Mông chính hiệu, nhưng ăn mặc, son phấn như người kinh, liền bị mấy ông Tây nổi khùng đuổi ra ngoài.

Các thiếu nữ Mông luôn hấp dẫn trai Tây
Các thiếu nữ Mông có sức hấp dẫn đặc biệt với trai Tây 

Còn một anh xe ôm người Dao đón khách trước nhà thờ đá lại kể: Có lần gã dẫn lão Tây đi tìm gái bản, gã chở đến gặp một cô đúng là gái bản thật, nhưng ăn mặc như người kinh, lão Tây cũng nhất định từ chối, cứ phải gái bản, mặc đúng trang phục, sinh hoạt đúng phong tục thì mấy lão Tây này mới thích.

Mấy tay tiếp viên khách sạn còn cắt nghĩa rằng, các ông Tây thích gái bản, đặc biệt là con gái Mông là vì họ đều có quan điểm sống phóng khoáng, kể cả vấn đề tình dục. Với các cô gái Mông, nếu đã thích nhau thì sẵn sàng ăn cùng, ngủ cùng mà không hề tính toán gì.

Ngoài ra, đám trai Tây thích các cô gái Mông còn vì các cô rất thật thà, cách thể hiện ngôn từ cũng rất hay, giọng nói rất nhẹ, dễ nghe.

Phải chăng vì chất giọng thiên phú, hợp với tiếng Anh nên hầu hết các cô gái Mông đều học tiếng Anh rất nhanh? Trong khi đó, những em bé dân tộc khác như Dao, Giáy, Tày, Thái nhút nhát hơn và học tiếng Anh cũng chậm hơn.

Điều này có vẻ hợp lý, vì những ngày lang thang ở Sapa, tôi thấy rằng, những cô bé người Mông 4-5 tuổi, đi còn chưa vững nhưng bám theo Tây bán hàng, mời chào, trò chuyện bằng tiếng Anh rất thạo.

Vừa có khả năng thiên phú về chất giọng, lại bạo dạn, chịu khó nên chỉ tiếp xúc với Tây một thời gian là nói năng rất thạo, dù chẳng biết chữ nào. Đám trai Tây cũng rất quý các cô gái Mông và họ rất chịu khó dạy nói, dạy viết cho các cô trong những lúc rỗi rãi hoặc trong các chuyến đi tour.

Còn tiếp…


Dương Phong
Bình luận
vtcnews.vn