Vì sao Tổng thanh tra Chính phủ gửi đơn xin thôi nhiệm vụ?

Thời sựThứ Sáu, 20/10/2017 21:57:00 +07:00

Ông Phan Văn Sáu có đơn xin thôi nhiệm vụ Tổng thanh tra Chính phủ sau gần hai năm đảm nhiệm vị trí này.

Chiều 20/10, trả lời báo chí về việc vì sao trong kỳ họp sắp tới, Quốc hội sẽ tiến hành miễn nhiệm Tổng thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu và phê chuẩn nhân sự mới thay thế, ông Nguyễn Hạnh Phúc (Tổng thư ký Quốc hội) cho hay: "Lý do là ông Phan Văn Sáu đã có đơn gửi Bộ Chính trị xin thôi nhiệm vụ, chuyển công tác khác phù hợp và khi ông Sáu có đơn như vậy thì phải chấp nhận".

Phan-Van-Sau-3018-1507708035-2672-1508498613

Tổng thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu. (Ảnh: QH)

Trước băn khoăn về việc ông Phan Văn Sáu chỉ mới làm lãnh đạo Thanh tra Chính phủ trong gần hai năm của nhiệm kỳ 5 năm, nay đã chuyển công tác khác, ông Nguyễn Hạnh Phúc nhận định: "Việc này khó nói trước. Bởi vì trước khi được phê chuẩn làm người đứng đầu Thanh tra Chính phủ, ông Sáu đang làm Phó ban Kinh tế trung ương và đi từ địa phương lên. Thế nhưng qua thời gian làm việc, sức khỏe, gia đình khó khăn, không đảm bảo được nhiệm vụ nên mới xin thôi". 

Ông Phúc cũng bày tỏ quan điểm cá nhân: "Về vấn đề trên, tôi cho là nên ủng hộ, khuyến khích bởi anh Sáu đã có đơn thế rồi mà còn gò ép phải cố gắng thì sẽ không hoàn thành được nhiệm vụ".

Theo ông Phúc, ngày 25/10, Thủ tướng sẽ trình Quốc hội nhân sự mới thay thế ông Phan Văn Sáu, và "phê chuẩn hay không là quyền của Quốc hội".

Trong kỳ họp khai mạc ngày 23/10, Quốc hội sẽ tiến hành công tác nhân sự với Bộ trưởng Giao thông Trương Quang Nghĩa và Tổng thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu.

Ông Trương Quang Nghĩa đã được Bộ Chính trị phân công làm Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng, trong khi đó, hiện chưa rõ ông Phan Văn Sáu sẽ đảm nhiệm vị trí công tác mới nào. 

Lãnh đạo Bộ Giao thông hiện ngoài Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa, có bốn Thứ trưởng gồm các ông Nguyễn Ngọc Đông, Nguyễn Văn Công, Lê Đình Thọ, và Nguyễn Nhật.

Các thứ trưởng của Bộ này không tham gia Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII. Trong số các lãnh đạo Bộ nhiệm kỳ trước đã luân chuyển công tác có ông Nguyễn Văn Thể - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Sóc Trăng.

Video: Ông Trương Quang Nghĩa phát biểu nhận nhiệm vụ Bí thư Đà Nẵng

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn