Vì sao tốc độ tuyển dụng nhân viên tại Google ì ạch?

Kinh tếThứ Bảy, 31/01/2015 11:26:00 +07:00

Là công ty có môi trường làm việc tốt nhất, lương cao, giá cổ phiếu lớn, sự đa dạng trong công việc nhưng Google không tuyển dụng nhân viên một cách “ồ ạt”.

(VTC News) - Là công ty có môi trường làm việc tốt nhất, lương cao, giá cổ phiếu lớn, sự đa dạng trong công việc nhưng Google không tuyển dụng nhân viên một cách “ồ ạt”.

Trong báo cáo lợi nhuận tài chính quý cuối năm vừa qua, giám đốc tài chính Patrick Pichette của Google nhấn mạnh rằng công ty đang tìm kiếm sự tăng trưởng trong tất cả các lĩnh vực.

Mặc dù số lượng nhân viên công ty đã tăng trưởng vượt mức 5.800 người trong năm qua, nhưng một nhà phân tích đã đưa ra câu hỏi tại sao Google không tuyển dụng lực lượng lao động ở tốc độ nhanh hơn.
Không dễ để được làm việc tại Google. 

Câu hỏi được đặt ra bởi Carlos Kirjner đến từ hãng nghiên cứu Bernstein Research rằng: “Công ty đã thuê 2.000 nhân viên trong quý 4, cao hơn so với 1700 nhân viên vào cùng kỳ năm ngoái, nghĩa là tăng 22%.

Thế nhưng, mặc dù nhà quản lý Google cho biết công ty có rất nhiều cơ hội việc làm cho người lao động, nhưng tại sao lại không thuê thêm người? Khó khăn cụ thể mà Google đang phải đối mặt khi mà họ chỉ tuyển 2.000 nhân viên thay vì 3.000 nhân viên?”

Trả lời cho vấn đề này, Google cho biết công ty không thể tìm ra nhiều người đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của mình, đặc biệt ở vị trí lãnh đạo. Và ngay cả khi họ đáp ứng, công ty cũng không muốn làm loãng văn hóa bằng cách bổ sung thêm quá nhiều nhân viên cùng một lúc.

Pichette nói thêm rằng, quý tuyển dụng nhân viên lớn nhất của Google thường là quý thứ ba, không phải là quý thứ tư, bởi đó là khi lượng sinh viên tốt nghiệp đại học xuất hiện rất nhiều.

Google đưa ra những hạn chế khi tuyển dụng các nhân viên vào vị trí lãnh đạo, yêu cầu họ phải hấp thụ nền văn hóa Google để đảm bảo nền văn hóa không bị mai mọt. Kế hoạch tuyển dụng của Google bao gồm một số mục tiêu chỉ dành cho những người đã từng làm việc trong công ty.

Đó chính là những rào cản dành cho hoạt động tuyển dụng của Google, khiến tốc độ tìm kiếm nhân viên không thể tăng nhanh, đặc biệt khi họ phải đáp ứng những câu đố không hề đơn giản.

Việc tuyển dụng nhân viên không phải bao giờ cũng diễn ra một cách suôn sẻ, nhưng Google khẳng định công ty có khả năng quản lý hoạt động này một cách tốt nhất có thể.


Thùy Linh

Bình luận
vtcnews.vn