Vì sao thực khách đang ăn bún chả không nhìn ông Obama?

Thời sự quốc tếThứ Ba, 24/05/2016 01:36:00 +07:00

Việc ông Obama chọn món ăn dân dã, quen thuộc tại quán nhỏ của Hà Nội để thưởng thức khiến không ít các hãng tin, trang báo nước ngoài tỏ ra thích thú.

Chuyến viếng thăm quán bún chả Hương Liên trên phố Lê Văn Hưu ở Hà Nội tối 23/5 của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama không chỉ khiến cư dân mạng Việt Nam hào hứng mà còn thu hút sự chú ý đặc biệt của truyền thông quốc tế.

Theo báo chí Mỹ, nhân vật đưa ông Obama tới quán bún chả Hương Liên là Anthony Bourdain, người dẫn chương trình ẩm thực du lịch lừng danh "Parts Unknown".

Đây là một trong những series truyền hình ăn khách nhất nước Mỹ, trong đó Bourdain giới thiệu tới hàng trăm triệu khán giả những món ăn đậm đà bản sắc từ mọi miền trên thế giới.
Bức ảnh được Anthony Bourdain đăng trên Twitter của mình đêm 23/5 (Nguồn: Twitter)
Bức ảnh được Anthony Bourdain đăng trên Twitter của mình đêm 23/5 (Nguồn: Twitter) 
Theo CNN, trong bữa ăn, Bourdain đã nói chuyện với ông Obama về chuyến công du tới châu Á, cũng như cảm nhận của Tổng thống Hoa Kỳ về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam.

Sau đó, Bourdain tiết lộ trên Twitter và Instagram rằng bữa ăn đó chỉ tiêu tốn 6 USD và ông là người trả tiền.

Chương trình "Parts Unknown" của Bourdain phát sóng trên kênh CNN từ năm 2013, trong đó mỗi phần, ông sẽ dẫn dắt người xem khám phá một nền văn hóa thông qua hương vị ẩm thực của miền đất đó.

Phần nói chuyện với ông Obama về ẩm thực và văn hóa Việt Nam sẽ được phát sóng vào mùa thứ 8 của "Parts Unknown," bắt đầu vào tháng 9 tới.

Trong bức ảnh được Bourdain đăng trên Instagram, ông này nhận xét rằng "kỹ năng dùng đũa của Tổng thống rất thành thục."

Còn ở một dòng tweet khác trên Twitter, Bourdain nói "ghế nhựa thấp, rẻ tiền nhưng món bún chả rất ngon, kèm bia lạnh."

Theo tiết lộ của bà chủ quán Hương Liên, ông Obama ăn 2 suất bún chả có nem, và gọi thêm 4 suất đem về. Không rõ, 4 suất đem về đó có nằm trong số 6 USD mà Bourdain đã chi hay không.

Một chi tiết đáng chú ý trong bức ảnh của Bourdain được cư dân mạng bàn tán là tại sao các thực khách cùng ăn trong quán, không ai ngoái nhìn "hai ông Tây"?

Video: Tổng thống Obama ăn bún chả ở Hà Nội  

Theo lý giải của nhà văn Mỹ gốc Việt Nguyen Viet Thanh (người mới giành giải Pulitzer với tác phẩm hư cấu Sympathyzer) thì "đây là một chương trình sitcom", nên ai nấy đều phải "diễn"!

Một số khách hàng quen của quán Hương Liên cũng cho biết quán không bán bún chả vào buổi tối (người Hà Nội cũng không có thói quen ăn bún chả buổi tối) nên bữa ăn này là một sự sắp đặt.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên ông Obama tham gia những chương trình truyền hình thực tế về ẩm thực. Năm ngoái, ông từng xuất hiện trên show “Comedians in Cars Getting Coffee” cùng người dẫn chương trình Jerry Seinfeld, hay tham gia học kỹ năng sinh tồn trong chương trình thám hiểm Alaska trên kênh NBC.

Việc ông Obama tham gia chương trình này cũng nằm trong chiến dịch tuyên truyền kiểu mới của Nhà Trắng, nhằm xây dựng hình ảnh một vị Tổng thống Hoa Kỳ gần gũi và thân thiện.

Nguồn: Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn