Vì sao nữ giáo viên tự tử trước phòng hiệu trưởng?

Pháp luậtThứ Bảy, 15/11/2014 07:54:00 +07:00

Phòng GD-ĐT huyện Củ Chi (TP.HCM)đã có văn bản báo cáo chủ tịch UBND huyện về việc cô giáo Q. tự tử tại phòng hiệu trưởng Trường tiểu học Trung An.

Phòng GD-ĐT huyện Củ Chi (TP.HCM)đã có văn bản báo cáo chủ tịch UBND huyện về việc cô giáo Q. tự tử tại phòng hiệu trưởng Trường tiểu học Trung An.

Cụ thể, vấn đề bắt nguồn từ việc hiệu trưởng làm chưa đầy đủ về quy trình phân công giáo viên đầu năm học mới.

Theo quy định, tổng phụ trách Đội phải là giáo viên được bồi dưỡng về công tác Đội, do trưởng phòng GD-ĐT bổ nhiệm theo đề nghị của hiệu trưởng. Thế nhưng, trong trường hợp này, cô Q chưa được trưởng phòng GD&ĐT huyện ký bổ nhiệm làm tổng phụ trách Đội của trường.

“Việc phân công đầu năm của hiệu trưởng là nóng vội, để xảy ra sự xáo trộn không cần thiết, làm cho một số giáo viên có thay đổi vị trí công tác bức xúc, trong đó có cô Q phản ứng một cách tiêu cực dẫn đến hậu quả mang tiếng xấu cho nhà trường.

Nữ giáo viên uống thuốc độc tự tử. Ảnh: Trường Thành

Nếu việc làm của hiệu trưởng xuất phát cái tâm là vì tập thể nhà trường thì nội bộ sẽ ổn định hơn, đồng thời sẽ được tập thể ủng hộ.

Việc nội bộ nhà trường để xảy ra hiện tượng bè phái, mất đoàn kết một cách trầm trọng trong thời gian qua và hiện nay vẫn chưa ổn định là do hiệu trưởng chưa quán triệt trong đội ngũ quy định về đạo đức nhà giáo”, văn bản kết luận.

Đồng thời cũng đề nghị UBND huyện Củ Chi “sắp xếp lại một số nhân sự để sau này các cá nhân sau khi thay đổi môi trường công tác thì sẽ có điều kiện đóng góp cho đơn vị mới tốt hơn”.

Được biết, trước khi tự tử trong phòng hiệu trưởng, cô Q đã nhiều lần thể hiện thái độ bức xúc với hiệu trưởng trường Trung An vì hai năm trước cô được đứng lớp, nhưng từ đầu năm học này lại bị cô hiệu trưởng phân công làm tổng phụ trách Đội.

Theo TTO
Bình luận
vtcnews.vn