Vì sao nhiều người bỗng dưng mọc bướu mỡ?

Sức khỏeThứ Tư, 04/01/2017 07:37:00 +07:00

Bướu mỡ là một tổ chức thường thấy xuất hiện ở dưới da và ở bất cứ chỗ nào (bụng, vai, lưng, mặt, cổ, tay, chân, mông...).

Bướu mỡ gồm một màng mỏng, bao bọc một khối tế bào mỡ, có mạch máu nuôi. Bướu có thể nhỏ chừng vài milimét nhưng cũng có thể lớn đến 10 - 15cm. Có thể có một hoặc nhiều bướu mỡ xuất hiện cùng một lúc và đa phần là lành tính.

Bướu mỡ không nguy hiểm, nhưng làm giảm thẩm mỹ nếu nó mọc trên mặt, cánh tay... Đôi khi bướu lớn quá, gây chèn ép thần kinh thì có thể có cảm giác đau nhẹ.

buou-mo-suckhoenhivn-211151-1548

Nguyên nhân xuất hiện của bướu là do rối loạn chuyển hóa mỡ trong cơ thể. 

Nguyên nhân xuất hiện của bướu là do rối loạn chuyển hóa mỡ trong cơ thể. Để đánh giá rối loạn này, cần làm những xét nghiệm về chuyển hóa. Do bướu mỡ lành tính nên không cần thiết phải loại bỏ chúng.

Hiện chưa có biện pháp giúp ngăn chặn cho cơ thể không bị mọc bướu mỡ, hoặc làm chúng nhỏ lại.

Với những trường hợp như: bướu mỡ gây đau, bị nhiễm khuẩn tái đi tái lại, chảy dịch có mùi hôi, việc mọc bướu mỡ gây ảnh hưởng đến vận động hoặc chức năng của vùng cơ thể liên quan, gia tăng kích thước, gây ảnh hưởng thẩm mỹ hoặc gây khó chịu cho người bệnh thì có thể can thiệp bằng cách phẫu thuật cắt bỏ, bóc tách.

(Nguồn: Sức khỏe đời sống)
Bình luận
vtcnews.vn