Vì sao nhà Glazer "ngán" xem MU thi đấu?

Thể thaoChủ Nhật, 28/02/2010 06:35:00 +07:00

(VTC News) - Hàng triệu người trên thế giới sẵn sàng đánh đổi nhiều thứ để xem MU thi đấu ở Old Trafford. Vậy mà các ông chủ của họ lại không. Vì sao vậy?

(VTC News) - Các cổ động viên của Manchester United đã khá sốc khi biết rằng nhà Glazer có ý định sẽ không bao giờ đến sân Old Trafford nữa. Điều này càng làm dấy lên những tin đồn về sự bất ổn tài chính của gia đình người Mỹ và làn sóng phản đối của các CĐV.

Thậm chí, gia đình tài phiệt Mỹ còn chưa quyết định có đến sân Wembley để theo dõi trận chung kết Carling Cup giữa đội nhà MU và Aston Villa diễn ra vào ngày mai hay không. Chính vì lẽ đó mà các cổ động viên đang thực sự tức giận.

Cảnh này sẽ không còn diễn ra nữa?

Lần cuối cùng các fan hâm mộ Quỷ đỏ được nhìn thấy bộ sậu tối cao của CLB trên hàng ghế VIP ở sân Old Trafford là vào tháng 8 năm ngoái. Gần đây nhất người dân sứ xương mù nhìn thấy gia đình Glazer xuất hiện ở Anh là vào tháng 10/2009 khi họ đến Wembley, không phải là xem "đứa con cưng" của mình thi đấu mà là để xem CLB bóng bầu dục Tampa Bay Buccs, thuộc quyền sở hữu của gia đình, thi đấu với đội New England. 

Thậm chí từ lâu thì mỗi lần gia đình tỉ phú này đến xem CLB của mình thi đấu thì phải báo trước 2 tuần để đội an ninh sân "thu xếp" thật kĩ càng, đảm bảo sự toàn của bộ sậu này.

Tình tiết mới này càng khoét sâu vào mối thâm thù của các CĐV MU đối với BLĐ sau khi vấn đề nợ nần đã trở thành một chủ đề quá đau đầu với họ. Nguy cơ phá sản, bán toàn bộ những gì đang có đôi khi  tưởng như là một giải pháp cuối cùng của nhà Glazer, xúc phạm đến những người dành sự yêu mến và quan tâm tới CLB.

Còn nhớ vào thời điểm cuối năm trước, toàn bộ BLĐ, cầu thủ và người hâm mộ đã tá hỏa khi bản thông báo tài chính được đưa ra. Con số khi đó ít hơn so với con số thực mới được công bố: 716 triệu bảng. Đó chính là số tiền nợ mà gia đình nhà Glazer đang phải chịu nhưng thực chất, chính CLB đang là người gánh số nợ khổng lồ đó.

CĐV MU đang tẩy chay nhà Glazer.

Dù đã phát hành thành công 500 triệu bảng trái phiếu ra thị trường có kì hạn đến tận năm 2017 nhưng nhà tài phiệt vẫn khẳng định: “Trong điều khoản ràng buộc của hợp đồng (khi nhà Glazer mua lại M.U năm 2005) chỉ hạn chế khả năng về việc bán hoặc chuyển nhượng của chúng tôi, nhưng không ngăn cấm việc bán hoặc chuyển nhượng các cơ sở đào tạo, tập luyện cũng như sân vận động của chúng tôi”.

Do vậy đã có lúc cả sân Old Trafford và sân tập Carrington, hay “pháo đài Carrington”, cũng đã được rao bán. Điều này cho thấy sự bế tắc trong vấn đề giải quyết món nợ quá lớn trên.

Những động thái thờ ơ với các trận đấu của MU phần nào cho thấy nhiệt huyết với bóng đá của gia đình nhà Glazer đã không còn tràn trề như lúc mới tiếp quản CLB.

Hoàng Giáp
Bình luận
vtcnews.vn