Vì sao người nhóm máu O lại lắm tài nhiều tật hơn các nhóm máu khác?

Góc của nàngThứ Ba, 08/12/2015 11:13:00 +07:00

Người Nhật thường được hỏi về nhóm máu của mình khi đi phỏng vấn. Nhóm máu O được miêu tả là có trách nhiệm, tận trung với công việc, có tổ chức

(VTC News) - Người Nhật thường được hỏi về nhóm máu của mình khi đi phỏng vấn. Nhóm máu O được miêu tả là có trách nhiệm, tận trung với công việc, có tổ chức, khả năng tập trung cao độ và rất thực tế.

Ai cũng bảo tâm trạng của mình thất thường, khó dạy khó bảo. Giờ biết vì sao rồi, không phải do môi trường sống mà là vì nhóm máu đấy.

Ở Nhật Bản, nhóm máu O từ lâu đã được mặc định với một loại cá tính đặc biệt. Người Nhật thường được hỏi về nhóm máu của mình khi đi phỏng vấn. Người nhóm máu O được miêu tả là có trách nhiệm, tận trung với công việc, có tổ chức, khả năng tập trung cao độ và rất thực tế. 

Khả năng lãnh đạo và chủ động cộng với nguồn năng lượng dồi dào là những đặc điểm nổi trội của người nhóm máu O. Họ có sức ảnh hưởng và làm việc cực kì năng suất. Họ có khả năng định hướng và suy luận logic hơn các nhóm máu khác.

Ưu điểm này có được nhờ tổ tiên của họ là những thợ săn phải ngày đêm quan sát và đánh giá chính xác môi trường xung quanh, để duy trì sự sống. 

Người nhóm máu O rất có sức ảnh hưởng lên người khác. 

Từ xưa đến nay, người nhóm máu O đóng một vai trò rất quan trọng trong xã hội nhờ khả năng cho máu thần kì. Người nhóm máu O là nguồn cung cấp sự sống cho tất cả các bệnh viện, nhưng bản thân họ lại không thể nhận máu từ các nhóm máu khác. Chính điều đó càng khiến nhóm máu O đáng được trân trọng và cần được bảo vệ hơn.

Bên cạnh những đặc điểm ưu việt đó, phải nói rằng người nhóm máu O cũng sở hữu vô vàn nhược điểm khiến họ là độc nhất.

Người nhóm máu O dễ mắc bệnh

Người nhóm máu O dễ mắc các vấn đề sức khỏe như ung nhọt, suy giảm chức năng tuyến giáp, nồng độ hormone thấp ở tuyến giáp, thiếu i-ốt. Điều này dẫn đến những hậu quả không mong muốn như béo phì, tích nước và thậm chí là bị u bướu. 

 Sức khỏe của nhóm máu O không được tốt lắm.

Họ cũng có hàm lượng axit trong dạ dày cao hơn những nhóm máu khác, kết quả là người nhóm máu O dễ bị đau bụng và những bệnh liên quan đến dạ dày

Chế độ ăn uống nghèo nàn, thiếu vận động và tính cách dễ căng thẳng khiến họ trở nên nhạy cảm với việc chuyển hóa trao đổi chất, dễ bị kháng insulin, suy tuyến giáp và béo phì.

Người thuộc nhóm máu này dễ có hành động khó kiểm soát khi mệt mỏi, trầm cảm hay chán nản. Họ có thể bài bạc, tìm trò tiêu khiển, liều mạng và bốc đồng. Tính cách của người nhóm máu O lúc lên cao, lúc xuống thấp rất thất thường. Sự nhạy cảm quá độ khiến họ dễ cáu bẳn và khó giữ bình tĩnh.

Người nhóm máu O dễ làm những việc liều lĩnh. 

Vì thế, người nhóm máu O đặc biệt nên tránh caffeine và rượu. Caffeine có thể làm tăng hàm lượng adrenaline vốn đã rất cao trong người nhóm máu này. Đồng thời, máu O cũng cần phải tập thể dục thể thao nhiều hơn các nhóm máu khác, ít nhất 3-4 lần mỗi tuần.

BFF 4EVA/ Nguồn idealist4ever

Bình luận
vtcnews.vn