Vì sao người Mỹ bất ngờ đổ xô tới Triều Tiên?

Thế giớiThứ Hai, 28/08/2017 06:05:00 +07:00

Lệnh cấm nhập cảnh vào Triều Tiên sắp có hiệu lực từ ngày 1/9 mới đây khiến các du khách Mỹ ồ ạt kéo tới quốc gia Đông Bắc Á.

"Với lệnh cấm tới đây, tôi nghĩ rằng hoặc là đến Triều Tiên ngay bây giờ hoặc là không bao giờ", Nicholas Burkhead, một công dân Mỹ chia sẻ. 

my-cam-cong-dan-den-trieu-tien-1501747941595

 Người Mỹ đổ xô tới Triều Tiên khi chỉ vài ngày nữa lệnh cấm nhập cảnh có hiệu lực. 

Đây cũng là suy nghĩ chung của nhiều người Mỹ khi mà chính quyền Tổng thống Trump hồi tháng trước ra lệnh cấm các công dân của mình đến Triều Tiên sau cái chết của sinh viên Otto Warmbier và hàng loạt các vụ thử tên lửa của Bình Nhưỡng.

Với việc lệnh cấm có hiệu lực từ ngày 1/9 tới, các công dân Mỹ như Burkhead đang tìm mọi cách tận dụng những cơ hội cuối cùng để khám phá quốc gia Đông Bắc Á bất chấp nguy cơ bị bắt và cầm tù như Otto và những căng thẳng giữa Washington và Bình Nhưỡng thời gian gần đây. 

Video: Điều gì gây ra cái chết của sinh viên Mỹ sau 17 tháng ở Triều Tiên 

Ali Karim, một công dân tới từ Washington cho biết anh đã phải đẩy lịch du lịch tới Triều Tiên sớm hơn do với dự định. Bởi khi không rơi vào một số trường hợp đặc biệt hay ngoại lệ như phóng viên, vị bác sĩ từng đi vòng quanh thế giới không chắc khi nào mới có cơ hội đặt chân tới mảnh đất bí ẩn nhất thế giới. Theo CNN, vẫn có tới 8 công dân Mỹ có mặt trên chuyến bay cuối cùng tới Bình Nhưỡng trước khi có hiệu lực. 

"Thật đáng tiếc cho những ai tò mò về Triều Tiên, nhưng bản thân người Triều Tiên cũng sẽ có những thiệt thòi nhất định khi họ không còn tiếp cận với du khách tới từ Mỹ", tổng giám đốc Simon Cockerell của Koryo Tours có trụ sở ở Bắc Kinh, chuyên cung cấp tour cho khách du lịch đến thăm Triều Tiên cho hay. 

Song Hy (Nguồn: CNN)
Bình luận
vtcnews.vn