Vì sao Ngân hàng nhà nước siết chặt ví điện tử?

Kinh tếThứ Hai, 16/10/2017 07:49:00 +07:00

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ ví điện tử phối hợp với các ngân hàng liên kết hoàn thiện quy trình nhận diện khách hàng cũng như kiểm tra, rà soát toàn bộ các tài khoản ví điện tử.

Xu hướng gần đây cho thấy nhiều ngân hàng cũng đẩy mạnh hợp tác với các đơn vị cung ứng dịch vụ ví điện tử để triển khai dịch vụ nạp rút ví điện tử trên kênh ngân hàng trực tuyến. 

Hiện tại, đã có ngân hàng cho phép thực hiện giao dịch nạp tiền với hạn mức lên tới 50 triệu đồng/ngày, hoặc rút tiền với số tiền tối đa 20 triệu đồng/ngày.

tu-van-dich-vu-vi-dien-tu-luattriminh_vm

Theo yêu cầu mới của NHNN, ví điện tử phải gắn kết với tài khoản ngân hàng.

Trên thực tế, việc liên kết tài khoản ngân hàng vào ví sẽ giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc nạp, rút tiền. Tuy nhiên, Theo Ngân hàng Nhà nước, động thái này nhằm đảm bảo tuân thủ quy trình thực hiện việc gắn kết tài khoản ngân hàng, kích hoạt ví điện tử.

Video: Cảnh báo mã độc tấn công tài khoản ngân hàng

Các tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cũng phải thực hiện kích hoạt lại hoặc đóng toàn bộ các ví điện tử không được gắn kết với tài khoản ngân hàng hoặc kích hoạt không đúng quy định, không nhận diện được ví điện tử.

P.V
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn