Vì sao Mỹ luôn đứng đầu về lượng xe bị triệu hồi?

XeThứ Năm, 18/02/2016 07:27:00 +07:00

Cứ 5 xe bán ra thì có 1 xe "dính án" triệu hồi, đó là con số kỷ lục về lượng ô tô ở Mỹ bị lỗi từ nhà sản xuất trong 2 năm trở lại đây.

(VTC News) - Cứ 5 xe bán ra thì có 1 xe "dính án" triệu hồi, đó là con số kỷ lục về lượng ô tô ở Mỹ bị lỗi từ nhà sản xuất trong 2 năm trở lại đây. 

Lỗi nghiêm trọng túi khí Takata và cuộc khủng hoảng sau vụ gian lận khí thải của Volkswagen, các trung tâm dịch vụ và đại lý xe ở Mỹ phải mất vài năm mới "hoàn hồn" sau những vụ triệu hồi như thế.

Xấp xỉ 20% số xe hơi bán ra trong 2 năm qua bị triệu hồi vì các lỗi từ nhà sản xuất
Một nghiên cứu mới từ Carfax nói rằng cứ 5 xe ở Mỹ thì có 1 chiếc cần phải thu hồi để sửa chữa lỗi do nhà sản xuất. Tính riêng năm 2014, có đến 64 triệu phương tiện ở Mỹ bị triệu hồi - đó là con số kỷ lục.

Nghiên cứu cũng nói rằng có tới 47 triệu trong số 285,5 triệu chiếc xe được đăng ký ở Mỹ phải thu hồi lại để sửa chữa, con số đó tương ứng với 18,1% xe bị thu hồi trên cả nước Mỹ. Năm ngoái, số lượng xe bị thu hồi lại xấp xỉ 46 triệu chiếc.

Những chiếc xe tại các bang Alaska, Mississippi, Texas, Utah, hoặc West Virginia có tỷ lệ bị triệu hồi cao nhất; về dòng xe thì SUV và minivan bị triệu hồi nhiều hơn những xe khác.

Điều đáng nói nhất ở đây, Cục Quản lý An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) từng cho rằng 25% trong số tất cả các xe bị thu hồi không bao giờ được sửa chữa lại. Vậy không lẽ việc triệu hồi chỉ là hình thức che mắt khách hàng?

Nếu bạn đang lo lắng về chiếc xe của mình có bị lỗi nào từ nhà sản xuất không, hãy truy cập vào công cụ tra cứu số VIN của NHTSA. Đơn giản chỉ cần nhập số máy xe, sau đó NHTSA sẽ cho biết thông tin về tình trạng chiếc xe có trong diện phải triệu hồi hay không.

Trần Thái
Bình luận
vtcnews.vn