Vì sao Mourinho bị đuổi lên khán đài trận Man Utd 0-0 Burnley?

Thể thaoChủ Nhật, 30/10/2016 08:12:00 +07:00

Manchester United đã trải qua 90 phút thảm hại trước Burnley và tất nhiên, Jose Mourinho chẳng lấy gì làm vui vẻ khi phải chứng kiến nửa cuối trận đấu ở một vị trí hoàn toàn xa lạ.

Trước một Burnley luôn yếu bóng vía trên sân khách, Manchester United đã làm chủ hoàn toàn thế trận. Lần lượt Zlatan Ibrahimovic, Paul Pogba hay Juan Mata đã tạo ra không dưới 18 cơ hội từ khoảng 40 tình huống dứt điểm về phía khung thành của Tom Heaton, song hiệu quả nhận lại chỉ là con số 0 tròn trĩnh.

i2

 Ibrahimovic đã có trận cầu rất kém duyên. Ảnh: Daily Mail

Đáp lại màn trình diễn của các học trò, Jose Mourinho đã "phát điên" thực sự bên ngoài đường biên. Thậm chí, "Người đặc biệt" còn phải chứng kiến hiệp 2 ở trên khán đài sau khi bị trọng tài Mark Clattenburg truất quyền chỉ đạo vì hành vi thiếu kiềm chế.

Tình huống diễn ra ở cuối hiệp 1, khi Matteo Darmian có một pha xâm nhập vòng cấm Burnley. Hậu vệ người Italia đã ngã xuống sau một pha va chạm với cầu thủ đội khách, song trọng tài từ chối cho Man Utd hưởng một quả phạt đền. Bất mãn với quyết định nói trên, Mourinho đã tranh cãi quyết liệt với trọng tài và phải nhận thẻ đỏ khi hồi còi mãn cuộc còn chưa vang lên.

i7

 Mourinho chứng kiến trận đấu ở trên khán đài

Đây cũng là một trong hai án phạt nghiêm khắc mà Quỷ đỏ phải nhận bởi trong phần còn lại của trận đấu, đến lượt Ander Herrera phải rời cuộc chơi sau tấm thẻ vàng thứ 2. Ngồi chỉ đạo từ xa, cả 3 sự thay đổi người của Mourinho đều mang đến sự thất vọng tột độ khi Wayne Rooney, Marouane Fellaini hay Memphis Depay đề không tạo ra một điểm nhấn nào.

Sau trận đấu, Mourinho đã không xuất hiện trong phòng họp báo mà để lại nhiệm vụ đó cho Rui Faria - cánh tay phải của mình. Lần này, đến lượt Rui Faria có những phát biểu liên quan đến trọng tài Mark Clattenburg.

"Mourinho ngồi đâu, theo tôi không quan trọng. Điều cần biết là trọng tài sẽ viết những gì với báo cáo sau trận đấu, sau tất cả những gì đã xảy ra".

i8

 Trọng tài Mark Clattenburg đã có nhiều quyết định gây tranh cãi

Cũng theo Faria, ban huấn luyện hài lòng về màn trình diễn của các cầu thủ dù Man Utd đã không thể có được 3 điểm trọn vẹn.

"Chúng tôi tạo ra vô số cơ hội ăn bàn và không có được điều mình muốn bởi Tom Heaton đã chơi xuất sắc. Nếu Man Utd không tạo ra nhiều cơ hội, đó mới là điều cần lo lắng. Ở trường hợp hiện tại, chúng tôi tin tưởng một kết quả tốt đẹp sẽ đến với đội bóng, không sớm thì muộn" - Faria kết luận.

Trận hòa trước Burnley là trận không thắng thứ 4 liên tiếp (hòa 3) trong chuỗi ngày gian khó của Man Utd. Quỷ đỏ đã tụt xuống vị trí thứ 8 với 15 điểm sau 10 vòng, kém nhóm dẫn đầu 8 điểm và ngày càng rời ra hơn với tham vọng của mình.

Video: Manchester United 0-0 Burnley. Nguồn: Premier League

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn