Vì sao Mito Hollyhock muốn sở hữu Công Phượng bằng được?

Thể thaoThứ Tư, 11/11/2015 02:03:00 +07:00

Khả năng gây đột biến nhờ kỹ thuật cá nhân tốt và nhất là sự táo bạo, quyết đoán trong các pha xử lý của Công Phượng đã khiến CLB Mito Hollyhock muốn có anh.

Khả năng gây đột biến nhờ kỹ thuật cá nhân tốt và nhất là sự táo bạo, quyết đoán trong các pha xử lý của Công Phượng đã khiến CLB Mito Hollyhock muốn có anh cho bằng được.

Để hình dung về CLB Mito Hollyhock, đội bóng Nhật mà Công Phượng nhiều khả năng sẽ khoác áo từ mùa tới, có thể đọc đoạn nhận xét trên trang wikipedia: “Mito có xu hướng chơi bóng đá phòng ngự và chứng minh được rằng mình thành công nhờ triết lý đó.

Sự “bủn xỉn” chỉ chăm chăm phòng ngự vẫn thường được gọi như phong cách “Mito-nachio”, một phiên bản gợi nhớ đến phong cách chơi Catenaccio lừng danh, cũng là một cách chơi chữ với từ địa phương là Mito Natto.

Dẫu vậy, gần đây, đội bóng đã bắt đầu tiến hành tiếp cận với những chiến thuật có tính tấn công hơn để lấy đà cho giấc mơ thăng hạng”.
Công Phượng được đón tiếp nồng nhiệt tại CLB Mito Hollyhock - Ảnh: Quốc Anh
Công Phượng được đón tiếp nồng nhiệt tại CLB Mito Hollyhock (Ảnh: Quốc Anh) 
Một nhận xét ngắn gọn nhưng diễn đạt đầy đủ chặng đường từ khi thành lập năm 1990 và lên chơi tại J-League 2 năm 1999 đến nay. Và tin rằng những chuyển động và đổi thay của CLB Mito Hollyhock có gắn liền mật thiết đến việc họ theo rất sát và nỗ lực để có chữ ký của Công Phượng.

Nhìn vào J-League 2 mùa này, với 44 bàn thua sau 40 trận, Mito Hollyhock đang có hàng phòng ngự thuộc diện trung bình tại giải đấu cao thứ nhì Nhật Bản. Tuy nhiên, con số vỏn vẹn 37 bàn thắng ghi được (xếp thứ 6 từ dưới lên trong số 22 CLB) thực sự là cả một vấn đề.

Điều này thể hiện khá rõ trong 3 trận gần nhất khi họ chỉ có được một bàn thắng và có 2 trận hòa 0-0 và vẫn chưa thể an tâm trụ hạng.
Phái đoàn của CLB Mito Hollyhock đến làm việc với HAGL đầu mùa 2015 - Ảnh: Minh Trần
Phái đoàn của CLB Mito Hollyhock đến làm việc với HAGL đầu mùa 2015 (Ảnh: Minh Trần)

Với tầm nhìn sẽ phải thăng hạng như wikipedia ghi chép, Mito Hollyhock rất cần cải thiện hiệu suất của hàng công. Mẫu trung phong có thể gây đột biến cao, được trang bị tư duy chơi kiểm soát bóng lẫn phòng ngự phản công như Công Phượng là khá phù hợp.

Một lợi thế cho Mito Hollyhock là việc Công Phượng đang là “cục cưng” của HLV Toshiya Miura, một tín đồ của trường phái phòng ngự phản công.

Có thể không (hoặc chưa) trọng dụng những cầu thủ trẻ khóa đầu của Học viện HAGL Arsenal JMG, nhưng riêng với Công Phượng, ông thầy người Nhật luôn có sự yêu thích đặc biệt.

Suốt 1 năm qua, cầu thủ được gọi là “Messi của Việt Nam” luôn là linh hồn trong lối chơi của U.23 Việt Nam, từ vòng loại châu Á 2016 đến SEA Games 28. Và hiếm khi Phượng khiến ông thầy phải thất vọng. 
Một CĐV của Mito Hollyhock chụp ảnh cùng Công Phượng - Ảnh: Quốc Anh
Một CĐV của Mito Hollyhock chụp ảnh cùng Công Phượng (Ảnh: Quốc Anh) 
Việc ông Miura quá hiểu rõ Công Phượng được tin là chất xúc tác quan trọng giúp Mito Hollyhock có sự quan tâm đặc biệt với anh vì đây là CLB cũ mà ông thầy người Nhật Bản từng làm việc.

Điều này đồng nghĩa hơn bất kỳ đội bóng Nhật Bản nào, Mito Hollyhock tự tin sẽ khai phá được tối đa tiềm năng của Công Phượng để giúp lối đá phòng ngự phản công của mình tăng thêm tính hiệu quả, thậm chí là hướng đến lối đá thiên về tấn công hơn như đã nói ở trên.

Về phần mình, như lời khen về cabin kỹ thuật của CLB Mitho Hollyhock rất đẹp nhưng “không muốn ngồi nhiều trên đó”, Công Phượng cũng rất tự tin mình sẽ sớm thích ứng và đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch phát triển của đội bóng.

Vào ngày 14.11 tới, Mito Hollyhock sẽ đối mặt với đội bóng cũ của tiền đạo Công Vinh là CLB Consadole Sapporo. Một chiến thắng (hoặc hòa nhưng đội bóng đang ở vị trí đá play-off là Oita Trinita không thắng) sẽ giúp Mito Hollyhock chính thức trụ hạng và sẵn sàng để khởi đầu tình yêu với Công Phượng sau một năm đeo đuổi.

Nguồn: TNO
Bình luận
vtcnews.vn