Vì sao Lầu Năm Góc muốn có AK nội địa Mỹ?

Thế giớiThứ Ba, 16/05/2017 07:28:00 +07:00

Theo tạp chí National Interest, chỉ cần xem các video thực chiến tại Iraq và Syria sẽ có ngay lời giải đáp cho câu hỏi vì sao đặc nhiệm Mỹ cần đến súng trường AK huyền thoại của Nga.

Theo National Interest, trong các video này, nhiều binh sỹ tham gia chiến đấu sử dụng các vũ khí Nga và các biến thể của vũ khí Nga tại địa phương. Đó có thể là súng trường hoặc súng máy gắn trên xe bán tải.

Hinh anh

 Ảnh minh họa.

Trong tình hình này, Bộ Tư lệnh Lực lượng Đặc nhiệm của Mỹ - USSOCOM đã nảy ra ý tưởng thay vì mua vũ khí của Nga, sẽ triển khai quá trình sản xuất của riêng mình. Do đó, USSOCOM kêu gọi các công ty Mỹ phát triển kế hoạch sản xuất vũ khí Nga và nước ngoài nói chung, National Interest cho biết thêm.

Cụ thể, USSOCOM muốn biết có thể phân tích kỹ thuật, hoặc thay đổi cấu trúc và sản xuất ở Mỹ các mẫu vũ khí nước ngoài như súng máy hạng nhẹ 7,62 mm tương tự như súng trường Kalashnikov hiện đại hóa PCM, cũng như súng phóng lựu cỡ nòng lớn 12, 7 mm, giống như mẫu súng Utes.

Video: Thử nghiệm sức mạnh AK-107

Tuy nhiên, USSOCOM không cung cấp cho họ bản vẽ thiết kế súng cho các công ty Mỹ, National Interest nhận xét. Các công ty phải tự thực hiện bản vẽ, phát triển những các yếu tố cấu trúc cần thiết và kiếm vật liệu phù hợp cũng như tổ chức sản xuất.

Nguồn: Spuntik
Bình luận
vtcnews.vn