Vì sao kẻ trốn lệnh truy nã thành thiếu úy công an?

Pháp luậtThứ Sáu, 17/05/2013 12:47:00 +07:00

Bộ công an xác định, do lệnh truy nã Nam được ký nhưng bị... “bỏ ngăn kéo”, nên đối tượng này mới dễ dàng trốn lệnh truy nã và trở thành trung úy công an.

Bộ công an xác định, do lệnh truy nã Nam được ký nhưng bị... “bỏ ngăn kéo”, nên đối tượng này mới dễ dàng trốn lệnh truy nã và trở thành trung úy công an (công tác ở Công an TP Biên Hòa, Đồng Nai).

Ngày 16/5, một nguồn tin cho hay Tổng cục Xây dựng lực lượng (Bộ Công an) đã đến Đồng Nai xác minh vụ trung úy Trần Hữu Nam (công tác ở Công an TP Biên Hòa, Đồng Nai) trốn lệnh truy nã trở thành trung úy công an.

 Quyết định đình nã của Công an tỉnh Đồng Nai với Nam Quyết định đình nã của Công an tỉnh Đồng Nai với Nam.
Trần Hữu Nam (người đứng ở đầu xe) trong màu áo của lực lượng cảnh sát 113 

Bước đầu Bộ Công an xác định lệnh truy nã Nam được ký ngày 30/3/2004 nhưng bị... “bỏ ngăn kéo”, không được gửi đi cho các phòng nghiệp vụ ở Công an Đồng Nai và lực lượng công an trên toàn quốc.

Từ người có lệnh truy nã, Nam được Công an huyện Định Quán xét tuyển làm nghĩa vụ trong lực lượng công an, rồi qua nhiều năm Nam trở thành sĩ quan cấp úy, công tác ở lực lượng cảnh sát 113 và quay trở về Công an TP Biên Hòa nhận công tác.

Sau khi xác minh, Bộ Công an đề nghị Công an tỉnh Đồng Nai làm rõ trách nhiệm và có biện pháp xử lý thích đáng đối với các cá nhân ở Công an TP Biên Hòa có liên quan trong việc bỏ lọt tội phạm Trần Hữu Nam.
 Quyết định đình nã của Công an tỉnh Đồng Nai với Nam Quyết định đình nã của Công an tỉnh Đồng Nai với Nam.
Quyết định đình nã của Công an tỉnh Đồng Nai với Nam 

Trước đó, ngày 16/4, Công an tỉnh Đồng Nai đã thực hiện lệnh bắt giam đối với trung úy Trần Hữu Nam (công tác ở Công an TP Biên Hòa) vì phát hiện Nam là một đối tượng bị truy nã đã “len lỏi” vào lực lượng công an.

Theo nguồn tin riêng, trước khi trở thành chiến sĩ công an nhân dân, Nam tham gia một vụ án cố ý gây thương tích và bị công an phát lệnh truy nã. Sau khi được tuyển dụng làm lính nghĩa vụ, Nam được phân công về công tác tại lực lượng cảnh sát 113 Công an tỉnh Đồng Nai. Sau đó Nam được thăng hàm cấp bậc trung úy và được điều động về Công an TP Biên Hòa.

Tại Công an TP Biên Hòa, sau khi thẩm tra lý lịch, Công an TP Biên Hòa phát hiện trung úy Trần Hữu Nam từng bị truy nã nên đã báo cáo ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai.

PV đã liên lạc với người phát ngôn Công an tỉnh Đồng Nai để nắm rõ vì sao một người bị truy nã có thể trở thành chiến sĩ công an nhân dân, tuy nhiên đại diện công an tỉnh từ chối trả lời vụ việc này.



Theo Tuổi tr

Bình luận
vtcnews.vn