Vì sao iPhone 3GS được khuyên dùng thay vì iPhone 4?

Tổng hợpThứ Tư, 14/07/2010 09:21:00 +07:00

(VTC News) - Tạp chí Consumer Reports vừa đưa ra lời khuyên người tiêu dùng không nên sử dụng iPhone 4.

(VTC News) - Mặc dù, iPhone 4 được Apple đánh giá là sản phẩm ra mắt thành công nhất, nhưng Consumer Reports vùa đưa ra lời khuyên người tiêu dùng không nên dùng iPhone 4.

Tạp chí Consumer Reports cho biết, tạp chí này sẽ không khuyên người tiêu dùng nên dùng iPhone 4, bởi lỗi liên quan hệ thống ăng ten.

Các kỹ sư của Consumer Reports vừa hoàn tất thử nghiệm với iPhone 4 và đã xác nhận rằng có vấn đề ở bộ phận thu và phát sóng. Tạp chí cho biết trong một bài viết đăng trên trang Web của mình rằng: "Khi ngón tay hoặc bàn tay của bạn chạm đến một vị trí thấp hơn ở bên trái của điện thoại thì tín hiệu bị giảm đáng kể, dẫn tới mất kết nối hoàn toàn, nếu bạn đang ở khu vực có tín hiệu yếu”.

 

Apple thừa nhận vấn đề hồi đầu tháng này và đưa ra tuyên bố đó là trục trặc ở phần mềm, không phải lỗi phần cứng. Tuy nhiên, Consumer Reports cho biết nghiên cứu của tạp chí này không giống như “ảo giác quang học” mà Apple từng đưa ra.

Thí nghiệm cho thấy nguyên nhân gây ra tình trạng trên là do tiếp xúc điện ở khoảng trống giữa hai ăng ten. Consumer Reports đã đề xuất hướng khắc phục là phủ lên khoảng trống này một vật liệu không dẫn điện với giá cả phải chăng, ví dụ như băng keo

Các nhà nghiên cứu cũng tiến hành kiểm tra với các mẫu di động khác dùng chung mạng AT&T, như iPhone 3GS,  Palm Pre. Những mẫu này không xuất hiện tình trạng mất sóng như iPhone 4.

Tạp chí này kết luận: “Mạng AT&T không phải là đối tượng tình nghi dẫn đến mất sóng ở iPhone 4”.

Consumer Reports lưu ý rằng, iPhone 4 được xếp hạng cao nhất trên danh sách xếp hạng điện thoại thông minh. Nhưng tạp chí vẫn khuyên người tiêu dùng nên sử dụng iPhone 3GS.

Apple cho biết sẽ phát hành một bản cập nhật phần mềm miễn phí trong vài tuần tới, để sửa chữa trục trặc phần mềm. Hãng sẽ sử dụng một công thức mới đã được AT &T đưa ra.

Thành Công (theo CNN)

Bình luận
vtcnews.vn