Vì sao hoàng thất Nhật không tham dự "đám cưới thế kỷ"?

Thế giớiThứ Sáu, 29/04/2011 11:41:00 +07:00

(VTC News) - Trái với những vị lãnh đạo quốc gia và gia đình hoàng thất khác, hoàng thất Nhật đã quyết định không tham dự hôn lễ lịch sử của hoàng tử William.

(VTC News) - Trái với những vị lãnh đạo quốc gia và gia đình hoàng thất đang nhất loạt quá cảnh tại Heathrow Airport để tham dự hôn lễ lịch sử của hoàng tử William và Kate Middleton, hoàng thất Nhật Bản lựa chọn cách ở lại để giải quyết các vấn đề trong nước.

Lịch trình tham dự đám cưới hoàng gia Nhật đã được sắp xếp từ nhiều tháng trước, nhưng những thảm kịch liên tiếp quốc gia đã khiến kế hoạch bị hủy bỏ. Con trai và con dâu – hoàng tử Naruhito và công chúa Masako, cũng được mời tới dự đám cưới tại thánh đường Westminster đến phút cuối cũng đã từ chối vì tình hình trong nước.
 

 

Hoàng đế Akihito và hoàng hậu Michiko cầu nguyện cho các nạn nhân bị chôn vùi ở trường tiểu học Isatomae – Minamisanriku.

Hoàng thất Nhật Bản vốn rất kín tiếng và khép mình. Nhưng từ sau những trận động đất và sóng thần kinh hoàng, gia đình hoàng thất Nhật thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện công chúng.

Ngày 16/3, hoàng đế Nhật Bản đã có bài phát biểu chia sẻ động viên với người dân toàn quốc, đặc biệt là những vùng bị tàn phá và ảnh hưởng. Ngài cùng với các quan chức chính phủ đã có các cuộc họp bàn để giải quyết các vấn đề nguy cấp của quốc gia. Hoàng hậu Masako tháp tùng chồng trong tất cả các chuyến thăm dân chúng.
 
 Hoàng hậu Nhật Bản thăm hỏi người dân ở khu tị nạn

Gia đình Hoàng thất có chuyến thị sát đầu tiên đến vùng đông bắc Nhật Bản – khu vực bị tàn phá nặng nề bởi động đất và sóng thần ngày 11/3.

Hoàng đế Akihito và hoàng hậu Michiko đã trực tiếp thị sát từ máy bay trực thăng và đã có những cuộc gặp gỡ, chia sẻ với những người sống sót tập trung trong các khu tị nạn tại Minamisanriku.

Minamisanrilu – cách thủ đô Tokyo 400 km về phía Đông Bắc đã hoàn toàn bị phá hủy bởi sóng thần, quá nửa dân số trong vùng được thông báo là đã chết hoặc vẫn trong tình trạng mất tích. Ước tính có hơn 25.000 dân địa phương đã chết trong trận thiên tai khủng khiếp ngày 11/3.

Ngọc Anh(Theo CNN)

Bình luận
vtcnews.vn