Vì sao HLV Miura chọn 9 cầu thủ HAGL?

Thể thaoThứ Năm, 31/12/2015 03:10:00 +07:00

HLV Miura bất ngờ mang cả 9 cầu thủ HA.GL sang Qatar. Câu hỏi được đặt ra ở đây là ông thầy người Nhật sẽ dùng quân bầu Đức như thế nào?

HLV Miura bất ngờ mang cả 9 cầu thủ HA.GL sang Qatar. Câu hỏi được đặt ra ở đây là ông thầy người Nhật sẽ dùng quân bầu Đức như thế nào?

Một tháng trước, HLV Miura đã công bố danh sách 29 cầu thủ U.23 Việt Nam, trong đó có 6 cầu thủ HAGL và Tiến Dũng (thuộc biên chế đội bóng phố Núi tại V.League 2015). Khi U.23 VN xuất hiện nhiều ca chấn thương, bổ sung 3 cầu thủ là Xuân Trường, Vũ Văn Thanh và Đức Lương không tính trường hợp của Tiến Dũng thì HAGL đã góp mặt đến 9 cầu thủ tại U.23 VN.
Xuân Trường
Xuân Trường có mặt vào phút chót và giành suất đi Qatar (Ảnh: Hoàng Tùng)
Nhiều người đã “đoán già, đoán non” là HLV Miura “sợ” bầu Đức và khả năng sẽ chọn HAGL làm nòng cốt cho U.23 VN. Bởi ông bầu đội bóng phố Núi từng tuyên bố là “người đầu tiên muốn HLV Miura nghỉ” và không ngần ngại huỵch toẹt “HLV Miura là HLV ngoại dở nhất lịch sử bóng đá Việt Nam”. Dù bầu Đức nói với tư cách cá nhân nhưng trên cương vị Phó chủ tịch VFF, ông chủ của HA.GL đã giáng một đòn rất mạnh vào chiếc ghế của nhà cầm quân người Nhật.

Rất bất ngờ, HLV Miura đem cả 9 cầu thủ HA.GL sang Qatar, trong đó Tuấn Anh bị chấn thương nhưng vẫn được chọn đi theo kiểu dự phòng cùng với Đức Lương. Đáng chú ý, ông thầy người Nhật đã loại bỏ 2 tiền vệ cánh Lâm Ti Phông và Phạm Xuân Mạnh, dù U.23 VN không có sự phục vụ của Huy Toàn và Ngọc Thắng vì chấn thương. 

Với quan điểm bóng đá của mình, việc HLV Miura chọn cả 9 cầu thủ của HAGL sang Qatar đúng là... lạ. Phải chăng ông thầy người Nhật đã không chịu nổi sức ép từ dư luận, VFF và đặc biệt là bầu Đức nên mới đưa ra sự lựa chọn trái quan điểm ban đầu? Và nếu dùng quân của bầu Đức thì vị HLV người Nhật sẽ dùng như thế nào?
Công Phượng được dự đoán là đội trưởng U23
 Công Phượng được dự đoán là đội trưởng U23 Việt Nam
Theo những buổi tập của U.23 VN, sơ đồ 4-4-2 sẽ được HLV Miura ưu tiên còn 4-5-1 khó sử dụng, trừ khi HLV người Nhật muốn dùng tiền đạo ảo. Đó là điều dễ hiểu vì 4-4-2 là sơ đồ ưa thích của HLV Miura. Tuy nhiên, về mặt con người thì U.23 VN có thể trình làng một bộ khung mới toanh, với dự đoán nhiều cầu thủ HA.GL sẽ đá chính.

Đầu tiên là người sẽ thay thế Huy Toàn bởi Lâm Ti Phông được gọi lên thay cho cầu thủ SHB.Đà Nẵng đã bị gạt tên. Hiện tại, 2 cầu thủ được lựa chọn bên cánh trái là Đức Huy và Hồng Duy. Tuy nhiên, tiền vệ của Hà Nội.T&T có khả năng sẽ sắm vai dự bị cho Hồng Duy như từng làm phương án 2 cho Huy Toàn.
Clip: Công Phượng sút phạt ghi bàn cực dị
Bên cánh phải là cuộc tranh chấp của 2 cầu thủ HA.GL: Văn Toàn và Văn Thanh. Bởi khi mất “học trò cưng” Ngọc Thắng thì HLV Miura thử Xuân Mạnh, Văn Toàn và Văn Thanh đá cánh phải nhưng cuối cùng gạt tên tiền vệ trẻ của SLNA để giữ lại 2 cầu thủ của HA.GL. Người được dự đoán đá chính là Văn Toàn, trong trường hợp cầu thủ này đá cặp với Công Phượng thì Văn Thanh sẽ được chọn.

Với sự chắc suất của Công Phượng còn tiền vệ trung tâm có Xuân Trường (do Tuấn Anh và Hữu Dũng chưa bình phục), HAGL có khả năng rất lớn sẽ lĩnh xướng toàn bộ hàng công của U.23 VN. Thực tế, chuyện gạt tên 2 tiền vệ cánh Lâm Ti Phông và Xuân Mạnh đã nói lên điều ấy, dường như HLV Miura muốn dùng bộ khung tấn công là quân của bầu Đức.

Nguồn: Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn