Vì sao Đức Chinh, Phi Sơn không được gọi lên tuyển Việt Nam?

Thể thaoThứ Hai, 09/10/2017 14:55:00 +07:00

Sự vắng mặt của Hà Đức Chinh hay Trần Phi Sơn trong danh sách triệu tập của tuyển Việt Nam vừa được HLV Mai Đức Chung phân tích với những lí do chuyên môn cụ thể.

Danh sách triệu tập của tuyển Việt Nam cho trận đấu với Campuchia ở vòng loại Asian Cup 2019 đã hội tụ hầu hết những gương mặt xứng đáng nhất ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp vắng mặt đáng tiếc như Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng) hay Trần Phi Sơn (Sông Lam Nghệ An).

Lý giải về trường hợp của Đức Chinh (có tên trong danh sách nhưng không được gọi lên tuyển), HLV Mai Đức Chung cho rằng: Cần để cho tiền đạo này thêm thời gian nghỉ ngơi khi chấn thương còn chưa hồi phục hoàn toàn.

u22-viet-nam-duc-chinh-0331204 4

Đức Chinh (số 25) vẫn chưa bình phục hoàn toàn chấn thương.

"Ban huấn luyện luôn mời những cầu thủ tốt nhất lên tuyển. Khi đề cập đến trường hợp của Đức Chinh, tôi có tham khảo ý kiến của HLV Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng) - người cũng trong hội đồng HLVQG nhận được ý kiến: “Đức Chinh chưa hồi phục 100% sức lực, nên chú để Đức Chinh ở lại CLB để hồi phục, tập luyện”.

HLV ở đội tuyển cần có những cuộc điện thoại với HLV ở các CLB. Đó là sự tôn trọng lẫn nhau" - HLV Mai Đức Chung phân tích.

Về trường hợp của Phi Sơn - tiền vệ đang có phong độ cao trong màu áo SLNA và góp công lớn giúp đội nhà lọt vào trận chung kết cúp QG, HLV Mai Đức Chung lại cho rằng nguyên nhân cầu thủ này không được gọi đơn thuần liên quan đến quan điểm lối chơi.

phi son

Phi Sơn (số 10) cũng vắng mặt trong đợt triệu tập này.

"Khi gọi một cầu thủ, hãy xem lối đá của anh ta có phù hợp với phương châm của HLV hay với toàn đội hay không. Phi Sơn vừa qua phong độ tốt, nhưng việc được gọi hay không còn phù hợp vào lối chơi của cả tập thể.

Phương châm của tôi hơi khác HLV khác. Nếu có dịp quay lại ghế HLV trưởng, tôi sẽ mời Phi Sơn lên sau".

Đề cập đến sức khỏe cầu thủ cùng sự chuẩn bị trước trận đấu có tính chất quyết định trên sân nhà, HLV Mai Đức Chung cho biết.

"Có một chút trục trặc trong việc tập trung, khi danh sách triệu tập có đến bốn cầu thủ dự bán kết cúp QG, nhưng các cầu thủ đã góp mặt đầy đủ vào hôm thứ 7 vừa rồi.

Toàn đội đã tập luyện với sự hưng phấn. Đến thời điểm này, tôi tin tưởng vào sự đoàn kết của các cầu thủ và hài lòng với công tác chuẩn bị. Ban huấn luyện sẽ trao cơ hội đá trận ngày mai cho những ai có sức khỏe, tinh thần tốt nhất" - HLV Mai Đức Chung kết luận.

Tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón Campuchia ở lượt trận thứ tư trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019. Văn Quyết cùng các đồng đội đang có 5 điểm/ 3 trận, và thêm một chiến thắng sẽ đưa tuyển Việt Nam tiến gần hơn tới vòng chung kết Asian Cup 2019 được tổ chức tại UAE.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn