Vì sao dân sành thất vọng với 'hàng nóng' iPhone SE?

Kinh tếThứ Hai, 04/04/2016 10:06:00 +07:00

iPhone SE đang được phân tích mổ xẻ rất nhiều trên các diễn đàn mạng, nhiều lời khen và cũng không ít lời chê bai.

iPhone SE đang được phân tích mổ xẻ rất nhiều trên các diễn đàn mạng, nhiều lời khen và cũng không ít lời chê bai.

Thông tin chính thức về iPhone SE đã được công bố vào ngày 21/3 và bắt đầu mở bán ở Việt Nam từ ngày 31/3. Ngay khi mới mở bán, dòng máy mới này của Apple trở thành tâm điểm bình luận của giới sành công nghệ.

Một trong số những chiếc iPhone SE vàng hồng đầu tiên ở Việt Nam đã có mặt tại hệ thống bán lẻ CellphoneS, Hà Nội. 
Đa phần các ý kiến đều cảm thấy phấn khích trước sản phẩm mới có những bước tiến vượt bậc về công nghệ của Apple.

Trên diễn đàn xã hội, nickname có tên Doanguyen tỏ ra hài lòng: “iPhone SE thực sự là một sự kết hợp tuyệt vời giữa iPhone 5S và iPhone 6S. Máy có thiết kế và ngoại hình giống iPhone 5S nhưng lại được trang bị cấu hình phần cứng của iPhone 6S. Chính vì vậy, có thể gọi iPhone SE là “bé hạt tiêu”, nhiều người gọi iPhone SE điện thoại 4 inch mạnh mẽ nhất”.

Tuy nhiên, siêu phẩm này cũng phải hứng chịu không ít lời chê bai Trước đó, với thông tin chính thức ra mắt iphone SE, nhiều người đã chuyền tai nhau về hình mẫu của iphone SE có nét tương đồng với iphone 5S. Khi về đến Việt Nam, chính điều này đã khiến iphone SE mất điểm trong mắt người mua. Nickname NDH chia sẻ: “Đúng như tin đồn, iphone SE đã chính thức ra mắt với hình dáng giống như một chiếc S, có điều bên trong nó là nội thất của 6S. Máy vẫn dùng vỏ nhôm, viền kim loại vát kim cương và nay đã có thêm tùy chọn màu hồng. Với con chip Apple A9 64-bit, camera 12 megapixel, đèn flash LED hai màu, cảm biến vân tay Touch ID, kết nối NFC và Apple Pay, có thể nói là bạn vẫn cầm trong tay một cái điện thoại cao cấp và mạnh mẽ, chỉ khác là nó nhỏ gọn hơn mà thôi”.

Không hào hứng với dòng máy này, nickname Lương Đức Hải nói: “Apple hết ý tưởng mới rồi hay sao mà lấy nguyên thiết kế của 5S cho iphone SE vậy”.

Nhiều bình luận tỏ ra không mấy mặn mà với sản phẩm mới của Apple. 
Mặc dù iPhone SE đã chính thức lên kệ ở Việt Nam nhưng theo đánh giá của những người sành về công nghệ, sức hút của dòng sản phẩm này tại Việt Nam hiện tại chưa cao và được ít người quan tâm.

Theo anh Tuấn, chủ cửa hàng điện thoại di động trên đường Nguyễn Phong Sắc, Cầu Giấy, Hà Nội: “Có lẽ vì iPhone SE có thiết kế quá giống iPhone 5S và không có sự đột biến nên sự ra mắt lần này dòng máy mới này không tạo được cơn sốt như những lần ra mắt iphone 6S, 6Plus… hay như máy Samsung Galaxy S7 như vừa rồi. Chính vì thế tôi cũng không dám nhập nhiều, chỉ khách nào đặt trước mới lấy thôi”.

Cận cảnh iphone SE vàng hồng. 
Hiện, giá bán iPhone SE xách tay đang dao động ở mức 11,69 triệu đồng (16 GB) và 13,5 triệu đồng (dành cho phiên bản 64 GB). Hiện tại, giá iPhone SE vàng hồng/xám/bạc (bản 16GB) ở Hà Nội là khoảng 12,7 triệu đồng.

Video: Người Việt ồ ạt mua iPhone 6s, 6s plus chính hãng



Nguồn: Kiến Thức
Bình luận
vtcnews.vn