Vì sao 'cơn lốc' Pokemon Go kiếm 10 triệu USD mỗi ngày?

Kinh tếChủ Nhật, 07/08/2016 06:49:00 +07:00

Dù mới trình làng chưa lâu, nhưng Pokemon Go đã nhanh chóng trở thành cái tên nóng nhất Mobile ở thời điểm hiện tại với mức doanh thu khổng lồ.

Thống kê từ AppAnnie cho biết, Pokemon Go đã được tải hơn 100 triệu lần trên cả hai nền tảng iOS và Android, qua đó đạt doanh thu hơn 10 triệu đô là Mỹ mỗi ngày.

Đây là một mức doanh thu rất cao và nó cho thấy tiềm năng của các game thực tế tăng cường, khi mà các game hiện tại đã bắt đầu đi vào giới hạn của nó.

Còn theo trang TechCrunch cho biết, Pokémon Go đạt 50 triệu lượt tải chỉ trong vòng 19 ngày, cao hơn so với ColorSwitch phải mất tới 77 ngày. Con số trên đạt được chỉ chưa đầy 1 tháng kể từ khi Pokémon Go phát hành chính thức tại hai thị trường Úc và New Zealand vào 6/6.

p

Choáng với doanh thu của Pokemon Go. (Nguồn: Getty Images)

Hiện tại, trung bình ở Mỹ thì cứ 10 người dùng smartphone sẽ có 1 người chơi Pokemon Go hằng ngày, trong khi con số này ở Nhật Bản là 1 trên 4. Hiện tại Nhật Bản và Mỹ đang chiếm 80% doanh thu Pokemon Go trên iOS.

Với sự phát triển nhanh chóng này, theo Sensor Tower - một đơn vị chuyên về tối ưu ứng dụng di động và marketing, ước tính Pokemon GO đã có doanh thu vào khoảng 160 triệu USD, tức vào khoảng 3.5 ngàn tỷ đồng. Doanh thu khổng lồ này được Pokemon GO thu về chỉ trong chưa đầy 30 ngày, tính từ thời điểm game phát hành vào ngày 6/7.

Dù vậy, theo AppAnnie, sự xuất hiện của Pokemon Go không ảnh hưởng nhiều đến các game khác.Doanh thu của những game trong top ứng dụng chỉ giảm đi trong vài ngày đầu và sau đó quay trở lại mức bình thường của nó.

Điểm thú vị của Pokemon Go là ứng dụng này sử dụng camera trên điện thoại thông minh để đưa các sinh vật kỹ thuật số vào thế giới thực bằng một nhánh của công nghệ thực tế ảo được gọi là tương tác thực tế (AR).

Những sinh vật ảo của Pokemon Go đã phổ biến rộng rãi công nghệ này, và mở ra những cơ hội mới. Ngoài ra, các doanh nghiệp đang nhìn thấy tiềm năng của trò chơi AR.

Các nhà hàng và nhiều địa điểm kinh doanh đều tìm cách để có được một số lượng người chơi Pokemon Go có mặt ở cửa hàng của họ, và những cửa hàng này sẽ chi tiền vào một số mục trong trò chơi và cầu xin để mua tài trợ từ công ty tạo ra Pokemon.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn