Vì sao Bond gây 'sốt' khi sắp tới Việt Nam?

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 04/09/2015 02:10:00 +07:00

Vì sao Bond gây 'sốt' khi sắp tới Việt Nam? Bond biểu diễn ở monsoon music festival

(VTC News) - Những ngày qua, thông tin về việc nhóm tứ tấu đàn dây thành công nhất mọi thời đại Bond tới Việt Nam đã tạo nên một cơn sóng hâm mộ không chỉ tại Việt Nam, mà trên cả châu Á.

Vào ngày 11/10 sắp tới đây, nhóm tứ tấu có thể coi là huyền thoại đương đại Bond sẽ trình diễn tại Lễ hội âm nhạc Gió Mùa ở Hoàng thành Thăng Long, chương trình do nhạc sĩ Quốc Trung làm tổng đạo diễn. Cùng lí giải vì sao Bond gây sốt khi tới Việt Nam.

Sự thành công của Bond chính là kết quả của cả ba yếu tố: Tài năng, sắc đẹp và âm nhạc. Đó chính là 3 yếu tố chính giúp họ thành công tại châu Á, và Việt Nam không phải thị trường ngoại lệ.

Sức hút của Bond trên thế giới có từ rất sớm, sau đó lan toả sang châu Á. Vào thời điểm cuối những năm 90 đầu những năm 2000, việc Bond theo đuổi là dòng nhạc cổ điển pha trộn (Classical Crossover) là một quyết định khá mạo hiểm nhưng rất khôn ngoan.

Âm nhạc của Bond lấy cảm hứng từ rất nhiều chất liệu trong đó có nhạc cổ điển, latin, nhạc dân gian, jazz, rock, pop, electro, nhạc Ấn cũng như các phong cách nhạc Tây phương khác.

Sau khi ra mắt vào cuối năm 2000, album đầu tay của Bond là Born đã leo lên vị trí thứ nhất của bảng xếp hạng nhạc cổ điển của UK ngay trong tuần đầu tiên với bản mix Victory – đây cũng là một trong những bản nhạc được yêu thích nhất tại Việt Nam.

Sức hút từ nhan sắc của các cô gái trong Bond thì không phải bàn cãi, “mỗi người mỗi vẻ mười phân vẹn mười”. Là một trong những tiêu chí quyết định sự ăn khách của nhóm, nên vẻ đẹp của họ đa chiều và mang tính “quốc tế” khá cao, nhằm thu hút càng nhiều khán giả trên toàn thế giới càng tốt.
Vì sao Bond gây sốt khi sắp tới Việt Nam
Vì sao Bond gây sốt khi sắp tới Việt Nam 
Chính vì thế Tania, Elspeth, Gay-yee và EOS luôn có màu tóc, trang phục và phong cách biểu diễn hoàn toàn khác nhau. Ngoài việc luôn diện những bộ trang phục biểu diễn đẹp lộng lẫy, nhạc cụ của Bond là những cây đàn dây điện tử (hai violin, một viola và một cello) cũng được đầu tư về thiết kế cực kỳ hiện đại và cá tính, khiến cho người xem luôn phải trầm trồ. 

Chính phong cách trình diễn gợi cảm và bốc lửa, cùng với sự giao thoa giữa cổ điển và hiện đại trong âm nhạc đã khiến cho âm nhạc của Bond rất hấp dẫn. Bond đã thêm những màu sắc mới, đưa hơi thở của thời đại vào nhạc cổ điển để khiến nó gần gũi hơn và có sức lan tỏa hơn.

Các thành viên xinh đẹp của Bond đều đã từng là sinh viên ưu tú trong những trường nghệ thuật danh tiếng của Anh và Australia. Tania, cây violin chính của Bond đã từng nhận nhiều giải hàn lâm về âm nhạc và cũng đang trình diễn trong các dàn hợp xướng nổi danh của London và Sydney.

EOS – cây violin thứ, thì cực kỳ đa tài khi vừa có thể sáng tác, soạn nhạc, vừa có thể sản xuất nhạc cho film và các chương trình quảng cáo. Nếu bạn có xem seri phim Sherlock, Eos chính là người làm nhạc cho phim và hướng dẫn Benedict Cumberbatch chơi violin, cô cũng từng đóng vài cảnh trong phim.

Còn Gay-yee, cô gái xinh đẹp có dòng máu châu Á chơi Cello, chính là người đồng sáng lập ra Bond. Tất cả thành viên trong nhóm đều đang cộng tác với các nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới như Paul McCartney, Sting, Bryan Adams, Leona Lewis…

Có lẽ 4 triệu album tiêu thụ được, 15 đĩa bạch kim và 15 đĩa vàng âm nhạc hay danh hiệu tứ tấu đàn dây nổi tiếng nhất chưa phải là điểm dừng của Bond, và cũng không phải là cái đích mà nhóm hướng đến.

Chính niềm đam mê, sự độc đáo và sức sáng tạo mới là điều Bond luôn theo đuổi. Vào năm 2011, Bond đã ra album Play bao gồm rất nhiều các bài hát ăn khách thời điểm đó. Bạn nghĩ sao về “Jai Ho!” mang đậm phong cách Ấn Độ độc đáo hay “Pump It” của Black Eyed Peas với hiphop/dance mạnh mẽ lại được kết hợp với những nhạc cụ dây và chơi theo phong cách bán cổ điển?
Vì sao Bond gây sốt khi sắp tới Việt Nam
Vì sao Bond gây sốt khi tới Việt Nam 
Riêng với thị trường Châu Á, Bond còn dành tặng riêng bản phối lại các ca khúc đình đám của Lady Gaga như "Alejandro", "Poker Face" và "Bad Romance". Hãy đến với Monsoon Music Festival – Lễ hội Âm nhạc Gió mùa 2015 để có cơ hội gặp tứ tấu đàn dây tài sắc vẹn toàn này.

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn