Vì sao Bầu Đức đặc biệt quan tâm lứa Công Phượng?

Thể thaoThứ Bảy, 28/02/2015 07:27:00 +07:00

Cựu trung vệ của đội tuyển Việt Nam và HAGL, Nguyễn Mạnh Dũng, chia sẻ ở thời của anh bầu Đức không bao giờ phải lo lắng cho cầu thủ của mình giống như bây giờ

Cựu trung vệ của đội tuyển Việt Nam và HAGL, Nguyễn Mạnh Dũng, chia sẻ ở thời của anh bầu Đức không bao giờ phải lo lắng cho cầu thủ của mình giống như lứa Công Phượng bây giờ.

Trong thời kỳ hoàng kim của đội bóng phố núi với 2 chức vô địch V.League liên tiếp năm 2003-2004, trung vệ Mạnh Dũng là một trong những trụ cột ở hàng phòng thủ.
bầu đức
Bầu Đức dành rất nhiều tình cảm cho lứa cầu thủ Công Phượng 
Anh kể lại: “Thời của chúng tôi, bầu Đức không bao giờ phải nhúng tay vào việc chuyên môn như bây giờ. Thỉnh thoảng ông chỉ xuống đội thăm hỏi, động viên đội bóng. Ai lên tuyển thế nào ông hầu như không tham gia ý kiến. 
Nên tôi thấy rất ngạc nhiên với việc bầu Đức quan tâm một cách thái quá đối với lứa cầu thủ Công Phượng tại đội tuyển Olympic Việt Nam. Họ đâu còn là những đứa trẻ. Bất cứ cầu thủ nào cũng cần phải chứng minh năng lực mới có thể nói đến chuyện đá chính hay dự bị”. 
Cựu trung vệ Mạnh Dũng không cho rằng việc bầu Đức quan tâm một cách sát sao lứa cầu thủ Công Phượng thể hiện tình cảm của ông dành cho họ nhiều hơn so với thế hệ của anh. “Nói một cách ví von thì thế hệ của chúng tôi là “con đầu cháu sớm” trong nghiệp bóng đá của bầu Đức, mà đã là con đầu cháu sớm thì chỉ có một chứ không có hai. 
Nếu theo dõi câu chuyện của Kiatisak, hẳn các bạn cũng biết là bầu Đức tốn rất nhiều tiền bạc và công sức để mời anh sang Việt Nam. Nhiều cầu thủ khác của HAGL dạo đó cũng vậy. Thậm chí tôi còn cho rằng, không bao giờ bầu Đức còn có thể dành nhiều tâm huyết hơn cho đội bóng so với thời kỳ 2003-2004”.
xuân trường
Xuân Trường - Hồng Duy là những cầu thủ đang chấn thương 
Theo Mạnh Dũng, việc bầu Đức hiếm khi can thiệp vào công việc chuyên môn xuất phát từ sự tự tin của ông đối với dàn cầu thủ có trong tay. CLB HAGL dạo đó được ví như cơn lũ cao nguyên, hình ảnh ẩn dụ về sự áp đảo hoàn toàn so với các đối thủ tại V.League. Còn lực lượng của đội bóng phố núi là tập hợp của những hảo thủ có chất lượng hàng đầu khu vực và bóng đá Việt Nam.
Điều đó là một sự khác biệt so với thế hệ cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh hiện tại. Phong độ của HAGL tại V.League khá kém cỏi, trong khi các cầu thủ trẻ của đội bóng phố núi cũng không hoàn toàn vượt trội so với nhiều đồng nghiệp tại đội tuyển Olympic Việt Nam. 
Cựu trung vệ Mạnh Dũng chia sẻ: “Tại sao thời kỳ của chúng tôi bầu Đức không bao giờ phải quan tâm khi lên tuyển ai đá chính, ai dự bị? Vì khi đã lên tuyển hầu hết chúng tôi chỉ đá chính. Nhưng tôi nghi ngờ khả năng này của lứa cầu thủ Công Phượng. Việc bầu Đức lên tiếng mong muốn họ được trao suất đá chính rõ ràng thể hiện sự thiếu tự tin. Nếu họ cứng cáp và trưởng thành hơn, có lẽ ông sẽ không làm như thế”.
Ở góc độ một ông chủ đội bóng, bầu Đức đã đầu tư rất nhiều công sức, tiền bạc cho lứa cầu thủ Công Phượng nên mong muốn họ tiếp tục đà tiến bộ là điều dễ hiểu. Nhưng theo chiều ngược lại từ phía HLV Miura, ngay cả khi bầu Đức là Phó chủ tịch VFF thì yêu cầu này cũng rất khó được ông chấp nhận. 
Mạnh Dũng tiếp tục phân tích: “Phong cách làm việc của HLV Miura như thế nào tất cả chúng ta đã rõ. Tấn Tài hay Công Vinh cũng phải ngồi dự bị để phục vụ cho lối chơi chung. Tôi nghĩ ông sẽ không thay đổi quan điểm của mình vì bất cứ cầu thủ nào”.
Giống như nhiều chuyên gia khác, cựu trung vệ của đội tuyển Việt Nam và HAGL cũng cho rằng, lứa cầu thủ Công Phượng chưa thể đảm đương vai trò nòng cốt tại đội tuyển Olympic lúc này. Viễn cảnh đó có thể xảy ra trong tương lai với một yêu cầu bắt buộc là trước hết, họ phải thi đấu tốt tại V.League. 
“Đội tuyển quốc gia được hình thành từ các CLB. Nếu nói về chất lượng và sự khắc nghiệt, tôi thấy V.League không thua kém bất cứ giải đấu nào trong khu vực. Lứa cầu thủ Công Phượng cần thi đấu tốt trong màu áo HAGL mới có thể nói đến chuyện đá chính ở đội tuyển”, Mạnh Dũng tâm sự.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn