Vì sao bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng hút khách?

(VTC News) - Được giới đầu tư săn tìm trong cuộc chạy đua đổ vốn nhờ vị trí “kế giang – cận hải”, các khu đất vàng xây khách sạn hạng sang đang ngày càng hút khách.

Quỹ đất có hạn, tỷ suất lợi nhuận lớn và khả năng tăng giá trong dài hạn khiến các lô đất xây khách sạn tại đây được ví như “gà đẻ trứng vàng” cho các nhà đầu tư.
 
Nắm giữ hàng loạt danh hiệu: Thành phố đáng sống nhất Việt Nam, top 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á, top 10 điểm đến mới nổi của thế giới,… Đà Nẵng đang trở thành tâm điểm hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Nhờ thị trường du lịch tăng trưởng mạnh cùng các lợi thế đặc trưng, Đà Nẵng được các chuyên gia bất động sản đánh giá đặc biệt lợi thế trong phân khúc khách sạn, bất động sản nghỉ dưỡng.

“Săn” đất vàng Đà Nẵng xây khách sạn

Nắm bắt nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng gia tăng ngày càng mạnh, Đà Nẵng đã tích cực kêu gọi, thu hút đầu tư ở cả kênh nội địa và quốc tế. Với hệ thống cơ sở hạ tầng ngày càng phát triển, nhà ga, sân bay quốc tế, các trục đường trung tâm thành phố được hoàn thiện rộng, đẹp, cùng chính sách thu hút nhà đầu tư, Đà Nẵng đã trở thành điểm hẹn lý tưởng cho các nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng, khách sạn.
 
Theo thông tin khảo sát thị trường bất động sản, gần đây, cụm dự án bất động sản kề sông, cận biển đang hút mạnh dòng tiền đầu tư từ nhóm khách hàng có thu nhập và tích lũy.

Nhiều chuyên gia cho rằng, Đà Nẵng nghiễm nhiên trở thành mảnh đất vàng được giới đầu tư khách sạn săn đón không chỉ ở ưu thế cạnh tranh về du lịch. Dải biển miền Trung chạy qua Đà Nẵng còn là nơi hội tụ tới 3 di sản văn hóa thế giới, bao gồm: phố cổ Hội An, Cố đô Huế và Thánh địa Mỹ Sơn. Đây cũng là trung điểm của dải tour du lịch đặc sắc, hút khách nhất miền Trung..

Đặc biệt, trong giai đoạn thị trường đang đón nhận dòng khách du lịch cao cấp trong nước và quốc tế tăng nhanh, mạnh, đều, sức ép lên nguồn cung khách sạn hạng sang, du lịch cao cấp ngày càng lớn.

Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, những năm gần đây, khách du lịch đến với thành phố này không ngừng tăng, từ 3,8 triệu lượt năm 2014 lên 4,5 triệu lượt năm 2015, tăng khoảng 24%. Trong khi đó, số liệu thống kê nguồn cung khách sạn cho thấy, nhu cầu từ thị trường đối với khách sạn tầm trung và cao cấp ngày càng bức thiết.

Theo Savills Việt Nam, trong quý III/2015, tổng số khách sạn hạng 3-5 sao trên thị trường là khoảng 7.573 phòng tăng 7% theo quý, do 4 khách sạn được chính thức xếp hạng: 3 khách sạn 4 sao và 1 khách sạn 3 sao. Công suất thuê trung bình tăng 3 điểm %, đạt 77%.

Giá thuê phòng trung bình tăng 8% theo năm, trong khi doanh thu tăng 13% theo năm. Giá thuê phòng và doanh thu ở các hạng đều tăng theo quý và theo năm. Tình trạng ”cháy phòng” diễn ra phổ biến, nhất là dịp lễ tết.

Nhiều nhà đầu tư đã nhìn thấy lợi nhuận từ sự khan hiếm đó và dành nhiều công sức để “săn” các vị trí đắc địa. Thời điểm này, giới đầu tư bị hấp dẫn hơn bởi những khu đất vàng kề sông, cận biển, tầm nhìn đẹp và hưởng trọn vẹn những tiện ích của các hạ tầng cao cấp xung quanh.

Săn đất vàng Euro Village

Vị trí đẹp là lợi thế hàng đầu của các khách sạn. Theo thông tin từ giới đầu tư bất động sản, mức tỷ suất lợi nhuận được kỳ vọng trong lĩnh vực này khoảng từ 10- 12%.Tuy nhiên, không dễ để đạt được kỳ vọng đó nếu nhà đầu tư không “kỹ tính” chọn lựa các dự án tốt. Trong mọi cuộc đua đảm bảo lợi nhuận, vị trí và chủ đầu tư dự án luôn là hai yếu tố số một để các nhà đầu tư quyết định xuống tiền.

Một trong những dự án đang “lọt mắt xanh”, trở thành tâm điểm của giới đầu tư khách sạn tại Đà Nẵng là Euro Village do Tập đoàn Sun Group là chủ đầu tư. Ở vị trí kề sông – cận biển , dự án có tầm nhìn hướng ra sông Hàn và biển, gần Cầu Rồng, cách bãi biển khoảng 500m.

Cùng với vị trí không thể đẹp hơn, dự án còn được hưởng nhiều lợi thế từ các sản phẩm du lịch miễn phí dự kiến thu hút hàng triệu lượt khách tham quan như cầu đi bộ Hạnh Phúc (đang dần hoàn thiện) và bến du thuyền riêng.  

Các lô đất dành để xây khách sạn thuộc dự án Euro Village có diện tích 300-600 m2. Theo tìm hiểu, giá đất hiện đang được chủ đầu tư rao bán ở khung 35-40 triệu đồng/m2.

Đánh giá từ các chuyên gia tư vấn bất động sản cho thấy, đây là mức giá đặc biệt cạnh tranh so với khung giá phổ biến trên thị trường trong bối cảnh quỹ đất ven sông, gần biển không còn nhiều, giá đất tại khu vực này đang tăng mạnh. Tương đương vị trí như dự án Euro Village nhưng đối diện bên kia sông Hàn, trên đường Bạch Đằng, giá đất đang dao động ở mức 200 - 220 triệu đồng/m2.

Nhu cầu từ khách du lịch không ngừng tăng mạnh, cơ sở hạ tầng và dịch vụ phát triển, chính sách khuyến khích đầu tư với thủ tục thông thoáng là các yếu tố quan trọng khiến Đà Nẵng hút giới đầu tư đổ tiền vào bất động sản nghỉ dưỡng, khách sạn. Đồng thời, đó cũng là lý do vì sao nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế gọi bất động sản tại Đà Nẵng là những “con gà đẻ trứng vàng” và không chút chần chừ, dốc hầu bao trong cuộc săn tìm vị trí đẹp.
Euro Village là dự án của Tập đoàn Sun Group, nhà đầu tư hàng đầu tại Đà Nẵng với các dự án đẳng cấp như: InterContinental Danang Sun Peninsula Resort - Khu nghỉ dưỡng duy nhất hai năm liền được vinh danh sang trọng nhất thế giới; Premier Village Da Nang Resort, Novotel Han River, Bà Nà Hills, Asia Park… 

Nhã Phương
Bình luận

TIN TỨC NÊN ĐỌC