Vì sao bàn thắng của SLNA bị khước từ

Thể thaoChủ Nhật, 26/02/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News) – Trong trận đấu giữa V.Hải Phòng và SLNA trên sân Lạch Tray chiều qua, có một tình huống SLNA ghi bàn nhưng không được các trọng tài công nhận.

(VTC News)- Có rất nhiều người đã bất ngờ khi thấy SLNA bỏ qua dễ dàng tình huống nhạy cảm ở Lạch Tray chiều qua, khi trọng tài từ chối công nhận bàn thắng của Bebbe.

Phút 48. tiền đạo SLNA nỗ lực đột phá bên cánh trái rồi căng ngang vào khu vực 16m50. Bóng đi xoáy, lượn hẳn về phía khung thành nhưng không phải là tình huống quá khó đối với Đậu Ngọc Tân. Tuy nhiên, thủ môn V.Hải Phòng lại lóng ngóng để bóng bật vào lưới trước sự ngỡ ngàng của hàng vạn cổ động viên đất Cảng.  SLNA vui như mở hội khi lần thứ 2 vươn lên dẫn trước còn Ngọc Tân nằm ôm mặt thất vọng.

Song thật bất ngờ, chỉ vài giây sau khi công nhận bàn thắng, trọng tài chính Trần Trọng Hiếu đã quyết định cho V.Hải Phòng hưởng quả... phát bóng lên.  Các cầu thủ SLNA phản ứng quyết liệt. Người hâm mộ cũng khó hiểu với tình huống đó, thậm chí, bình luận viên VTV3 cũng chỉ dám đoán nguyên nhân là do Bebbe... việt vị.

 Bebbe Gustave và Hector phản ứng sau quyết định không công nhận bàn thắng của các trọng tài (Ảnh: Quang Minh)

Tuy nhiên, nếu quan sát lại pha làm chậm trên tivi, có thể thấy rõ Bebbe không phạm phải bất cứ sai lầm nhỏ nào. Phán đoán duy nhất: bóng đã liệng ra ngoài đường biên ngang trước khi làm khó Đậu Ngọc Tân.

Kết luận này đã được trợ lý Đỗ Mạnh Hà xác nhận với phóng viên VTC News sau trận đấu. Ông cho biết, đã căng cờ trước đó nhưng trọng tài chính không quan sát kịp.

Phát biểu về tình huống này sau trận đấu, HLV Hữu Thắng của SLNA cho biết: “Tôi ở một góc quan sát không thuận lợi, tình huống lại diễn ra quá nhanh nên khi bàn thắng không được công nhận, tôi đã chạy ra để hỏi trợ lý trọng tài. Tôi nghĩ, một khi quyết định đã được đưa ra thì khó có thể thay đổi được".

Đông Quang

Bình luận
vtcnews.vn