Vi phạm giao thông, phát hiện băng đạn trong xe

Pháp luậtChủ Nhật, 04/11/2012 02:00:00 +07:00

(VTC News) – Kiểm tra cốp xe của Đạt, CSGT Tân Sơn Nhất phát hiện có một băng đạn tự chế.

(VTC News) – Kiểm tra cốp xe của Đạt, CSGT Tân Sơn Nhất phát hiện có một băng đạn tự chế, nhưng không có súng.


Sáng ngày 4/11, Đội CSGT Tân Sơn Nhất – Phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an TP.HCM vừa cho biết, trên địa bàn do cơ quan này phụ trách vừa xảy ra hai vụ việc vi phạm nghiêm trọng.

 

Vào lúc 15h chiều ngày 3/11, Thiếu úy Ngô Hoài Phương và Thượng sỹ Trần Thanh Sơn trong khi đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông trên đường Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình), thì phát hiện người điều khiển xe Nouvo mang biển kiểm soát 59C2 – 123.63 đang lưu thông trên đường Hoàng Văn Thụ vào đường Phổ Quang không đội mũ bảo hiểm.

 

Khi đi tới giao lộ Phổ Quang – Phan Đình Giót (phường 2 – quận Tân Bình), hai chiến sĩ CSGT nói trên đã ra hiệu dừng xe để kiểm tra.

 

Băng đạn tự chế phát hiện trong xe Nouvo của Đạt (ảnh: N.D) 

Qua tiến hành làm việc, người điều khiển xe tên Ngô Tiến Đạt (24 tuổi, ngụ tại TP Hải Phòng) đã không xuất trình được giấy phép lái xe, đăng kí xe.


Vì thấy Đạt cương quyết không kí vào biên bản vi phạm hành chính, trên người lại có rất nhiều vết xăm mình nên cả hai chiến sĩ CSGT đã quyết định yêu cầu Đạt mở cốp xe Nouvo này để kiểm tra, thì phát hiện thấy có một băng đạn tự chế, không có súng ở bên trong.

 

Ngay sau đó, hai đối tượng vi phạm này đã được CSGT Tân Sơn Nhất bàn giao cho Công an phường 2 – quận Tân Bình tiến hành thụ lý theo thẩm quyền.

 

Trước đó, chiều ngày 2/11, Thượng sỹ Trần Thanh Sơn và Thiếu úy Lê Đình Bảo Vinh – Đội CSGT Tân Sơn Nhất cùng phối hợp với lực lượng chống buôn lậu – Bộ Công an tiến hành kiểm tra hành chính hai xe du lịch Toyota 12 chỗ mang biển kiểm soát 54Z – 5873 và 51D – 2439 (biển số xanh) vừa ra khỏi sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

 

Qua tiến hành kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện cả hai chiếc xe nói trên đều đã gỡ hết ghế ngồi lên để chứa hàng hóa, xe không có chở người.


Bên trong, cả hai chiếc xe này đã cất giấu đến 750 điện thoại di động đời mới, bao gồm Iphone 4, 4S, 5 và rất nhiều các loại điện thoại di động đời mới nhãn hiệu Samsung, Nokia.

 

Cả hai tài xế điều khiển hai chiếc xe nói trên đã không xuất trình được các hóa đơn, chứng từ hợp lệ có liên quan đến lô hàng này. Hiện tài xế điều khiển xe đang được tạm giữ để làm rõ các hành vi liên quan đến vụ việc.

 

Cơ quan Công an đang tiếp tục làm việc với các bên có liên quan để xác minh việc tại sao một lô hàng điện thoại di động lớn đến như vậy lại có thể ‘lọt’ qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất – TP.HCM.

 

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn