Vi phạm cải cách hành chính, hơn 500 cán bộ Hà Nội bị kỷ luật

Thời sựThứ Tư, 10/06/2015 07:48:00 +07:00

Trong số 526 cán bộ, công chức bị kỷ luật có 476 cán bộ, công chức thuộc cấp quận huyện, xã phường.

Trong số 526 cán bộ, công chức bị kỷ luật có 476 cán bộ, công chức thuộc cấp quận huyện, xã phường.

Đây là thông tin được lãnh đạo Hà Nội cho biết tại Hội nghị tổng kết chương trình 08 của Thành ủy Hà Nội về “Đẩy mạnh cải cách hành chính nâng cao trách nhiệm và chất lượng phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức giai đoạn 2011-2015”.


Theo ông Trần Huy Sáng, Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội qua 4 năm triển khai chương trình 08, đã kỷ luật 526 cán bộ, công chức gồm cả lãnh đạo và nhân viên từ cấp sở, ngành xuống các quận huyện, xã phường do vi phạm trong cải cách hành chính (CCHC).

Cụ thể, trong số 526 cán bộ, công chức bị kỷ luật có 476 cán bộ, công chức thuộc cấp quận huyện, xã phường. Đây là những cán bộ, công chức có hành vi vi phạm chế độ công vụ, công chức; có thái độ ứng xử không chuẩn mực, nhũng nhiễu, tiêu cực, gây khó khăn cho tổ chức và cá nhân trong thực hiện các thủ tục hành chính. Sau đó, các cấp ủy đảng và chính quyền đã kiên quyết xử lý kỷ luật ở những hình thức khác nhau.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đánh giá, chương trình số 08 là chương trình công tác lớn của Thành ủy. Chương trình đã kế thừa, phát huy tốt kết quả của các nhiệm kỳ trước trong công tác CCHC, góp phần đưa chỉ số CCHC cấp tỉnh của Hà Nội luôn trong nhóm dẫn đầu cả nước và được cải thiện qua các năm; chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2014 tăng 25 bậc so với năm 2012.

Tuy nhiên, ông Thảo cho rằng, Hà Nội cũng cần nghiêm túc nhìn nhận, hoạt động của một số cấp ủy về trách nhiệm đối với công tác CCHC còn hạn chế, cá biệt có nơi coi đây là nhiệm vụ của chính quyền; chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của Hà Nội đã có nhiều tiến bộ, nhưng một số tiêu chí chưa có chuyển biến đáng kể như sự ổn định trong sử dụng đất, tính năng động và tiên phong của các cấp chính quyền, chi phí không chính thức...

Đặc biệt, theo ông Thảo vẫn còn các cán bộ, viên chức khi giải quyết công việc liên quan đến tổ chức và công dân chưa tận tình. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây nên bức xúc trong dư luận thời gian qua mà thành phố đã phải tập trung rất nhiều thời gian, công sức để giải quyết.

Nguồn: Tiền Phong

Bình luận
vtcnews.vn