Vì đâu sao Việt kiên quyết giấu nhẹm con mình?

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 06/05/2016 01:06:00 +07:00

(VTC News) Những bà mẹ ngôi sao giấu con rất kỹ để bảo vệ cho con của mình nhưng cũng phải đối diện với không ít bình luận trái chiều

(VTC News) - Những bà mẹ ngôi sao giấu con rất kỹ để bảo vệ cho con của mình nhưng cũng phải đối diện với không ít bình luận trái chiều

Việc nổi tiếng đi kèm với đời tư bị khai thác triệt để, những bà mẹ ngôi sao phải “vất vả” tìm cách giấu con, vì để bảo vệ con của mình. Điều này đồng nghĩa gương mặt của bé sẽ bị truyền thông săn lùng ráo riết.

Một trong những em bé được chú ý nhiều nhất từ lúc sinh ra đến nay là Bánh Gạo nhà Công Vinh – Thuỷ Tiên. Cô bé là kết tinh tình yêu của cặp đôi Bec – Vic Việt Nam, Bánh Gạo là niềm tự hào của ba mẹ, tuy nhiên những khi muốn “khoe con” cặp đôi này luôn cẩn thận che mặt của bé.

 
Có không ít những bình luận không hay về hành động che mặt con dành cho cặp đôi này, cũng không ít lần bé Bánh Gạo trở thành tâm điểm của giới truyền thông khi ráo riết săn lùng hình ảnh gương mặt của bé.

 
Đỉnh điểm là khi có một trang mạng đăng hình ảnh được cho là của Bánh Gạo đi chơi cùng bố mẹ và kèm theo đó là hàng loạt tin đồn “sau thời gian giấu mặt con, Thuỷ Tiên cố tình công khai hình ảnh để PR bản thân”. Từ lâu đã tránh né chuyện mang con ra với công chúng, khi đứng trước tin đồn này, nữ ca sỹ bức xúc phản pháo. Đồng thời lý giải vì sao lại che giấu con với truyền thong.

“Con mình là một đứa rất bình thường, xấu hay đẹp nó cũng là quý báu với mình nhưng chắc gì người khác nghĩ thế. Trẻ con nổi tiếng sớm sẽ dẫn đến suy nghĩ mình là trung tâm của mọi sự chú ý, tính cách phát triển không theo cách bình thường. Thứ 2, mình để ý các em bé nổi tiếng sớm thường sẽ lận đận trong giai đoạn tuổi trưởng thành.

Đừng để con trẻ trở thành đặc biệt khi bản thân chúng không có điều gì đặc biệt, đó là làm hại con
Đừng để con trẻ trở thành đặc biệt khi bản thân chúng không có điều gì đặc biệt, đó là làm hại con 
Nổi tiếng từ lúc bé chỉ làm bố mẹ thêm áp lực. Để con trở thành một đứa trẻ đặc biệt khi bản thân bé chẳng đặc biệt là làm hại con, đó là quan điểm của mình. Cho dù các bạn chửi bới hay xúc phạm thì mình vẫn giữ quan điểm này” – Thuỷ Tiên thẳng thắn và quyết liệt với quan điểm bảo vệ con.

Phương Thanh thì muốn che giấu con với truyền thông là để bé chú tâm vào việc học hành. Bởi ngày trước nữ ca sỹ phải chuyển chỗ ở quá nhiều lần ảnh hưởng việc học của cô, Phương Thanh không muốn cuộc đời bé Gà cũng lộn xộn, lận đận như mình.

 
Phương Thanh chia sẻ: “Con gái tôi có số phận riêng, tôi nghĩ mình không nên chuẩn bị mọi thứ cho con quá. Tôi thấy nhiều người cố dành dụm tiền bạc cho con cái xong thì chúng lại sinh hư đấy.

Theo tôi, con nít nên cho bọn chúng khổ một chút mới trưởng thành được. Ngày nhỏ, tôi vất vả lắm nhưng nhờ thế mới có sức phấn đấu mạnh mẽ như thế này. Thú thật, tôi đã tự lập lắm rồi nhưng giờ nhìn bé Gà tôi thấy con tự lập hơn cả tôi.

 
Bé Gà giúp tôi cân bằng rất nhiều về mặt tinh thần sau những mệt mỏi mà tôi phải “đấu đá” với đời. Tôi đi hát suốt nhưng con gái rất thông cảm và thường xuyên gọi điện hỏi xem mẹ trực tiếp ở kênh mấy, rồi khi nào mẹ về để bảo bà nấu cơm cho mẹ ăn…

Thậm chí, tôi không cần phải nhắc học bài nhưng cứ 4h30 tan trường về, nghỉ ngơi khoảng 1 tiếng là con gái lại tự giác ngồi vào bàn học. Những lúc như vậy, tôi có gọi điện về, bé cũng bảo đợi con học xong rồi sẽ điện thoại lại cho mẹ sau. Sự tự lập đó khiến tôi rất xúc động vì tôi tâm niệm "bố mẹ sinh con, trời sinh số". Nhìn con, tôi thấy an lòng lắm vì nếu có lỡ phải bứt ra khỏi bố mẹ sớm bé cũng có thể xoay xở được.”

 
Có hạnh phúc khá muộn khi tuổi đời cũng không còn trẻ nữa nên Thu Minh cùng ông xã Otto luôn trân trọng hạnh phúc hiện tại, đặc biệt là từ khi bé Gấu con sinh ra đời.

Thu Minh thường không giấu được niềm vui và tự hào khi cùng con tập bơi, hát cho con nghe, bé Gấu thích “hát bè cho mẹ” và thích đọc sách… những niềm vui nho nhỏ này thường được nữ ca sỹ chia sẻ trên trang fanpage và che mặt con trai của mình.

 
Tuy giấu mặt con nhưng nữ ca sỹ cũng không ngại khi giới truyền thông hỏi về bé. Cô cho biết bé Gấu giống bố nhiều chỉ giống mẹ ở đôi bàn tay nhỏ xíu, rất “hóng” chuyện và chan hoà. Tên thật của Gấu có cả họ của bố lẫn mẹ và rất bám mẹ khiến đôi lúc Thu Minh không thể rời con mà đi diễn được.

 
“Tôi kiềm chế để không khoe bé Gấu, trộm vía là bé có những điều tốt đẹp được hưởng từ cả bố lẫn mẹ. Ai cũng muốn khoe con mình với bạn bè, hay chia sẻ lên trang cá nhân, nhưng bé sinh ra đã là con của người nổi tiếng nên tôi không muốn bé chịu sự tác động nhiều từ bên ngoài. Tôi muốn bé được bình yên, sống cuộc sống như bao em bé bình thường khác.

 
Tôi đoán chắc nếu tôi khoe con bây giờ thì bé còn “hot” hơn cả tôi, bởi vì tôi không muốn nổi tiếng nhờ con mà nổi tiếng nhờ chính sức lao động và sự cố gắng của mình. Khi tôi hết “hot” tôi sẽ đem con ra để tôi “hot” lại (cười). Nhưng thật sự tôi chỉ muốn bé được bình yên" – Thu Minh tâm sự.

 
Sau ba năm kết hôn với doanh nhân Louis Nguyễn, vào ngày 17/4/2015, Tăng Thanh Hà đã hạ sinh cậu con trai đầu lòng. Sau đó, trên trang cá nhân, nam doanh nhân lần đầu khoe thiên thần nhỏ của mình nhưng giấu gương mặt của bé

 
Cũng kể từ đó, vợ chồng Tăng Thanh Hà chưa từng công khai hình ảnh cậu quý tử. Chính vì thế cậu bé nghiễm nhiên nằm trong danh sách “Những đứa trẻ được săn lùng nhất showbiz”, cuối tháng 11/2015, hình ảnh được cho là con trai của Hà Tăng gây sốt cộng đồng mạng.

 
Ngoài gương mặt của con trai, vợ chồng Tăng Thanh Hà và người nhà còn giấu kín mọi thông tin về cậu bé. Bởi lẽ, cô không muốn bé hay người nhà bị dư luận bàn tán. Và cũng là một cách bảo vệ con, Tăng Thanh Hà hạn chế xuất hiện trong các sự kiện giải trí, showbiz mà chỉ tập trung công việc kinh doanh cũng như lo lắng cho gia đình nhỏ.

Thu Thuỷ gọi con trai là em trai của mẹ và thường rất thích cắn chân con
Thu Thuỷ gọi con trai là "em trai của mẹ" và thường rất thích "cắn chân con" 
Một trong những người kín tiếng bậc nhất chính là Thu Thuỷ. Ngay cả chuyện kết hôn cô cũng giữ bí mật đến phút cuối cùng . Ngày 11/4/2015 cô đã hạ sinh một bé trai đầu lòng, là kết tinh của mối tình hơn 12 năm của Thu Thuỷ. Cũng như bao người mẹ khác, Thu Thuỷ vừa tự hào về con, cũng muốn khoe niềm vui về con với bạn bè, mọi người nhưng vẫn muốn giữ kín thông tin về bé để bảo vệ con.

Bé trai nhà Thu Thuỷ rất bám bố, đây là hình ảnh cậu bé không chịu để bố đi làm
Bé trai nhà Thu Thuỷ rất bám bố, đây là hình ảnh cậu bé không chịu để bố đi làm 
Con trai đầu lòng của Thu Thuỷ nay đã hơn 1 tuổi, bé thường được chính tay mẹ chăm sóc, thậm chí những khi phải đi diễn, Thu Thuỷ cũng dỗ con chăm con ốm, con ngủ rồi mới chạy show, ngay sau đó lập tức chạy về bên con. Bé trai cũng được bố mẹ cho đi du lịch, mới đây Thu Thuỷ không kiềm được hạnh phúc đã chia sẻ trên trang cá nhân khen rằng bé là một “dân phượt thứ thiệt”.

 
Có lẽ đó là lần đi du lịch xa và phải ngồi xe lâu nhưng bé vẫn giữ sức khoẻ để  vui chơi hết mình cùng bố mẹ, khiến Thu Thuỷ vô cùng tự hào. Bởi khi còn yêu nhau, vợ chồng cô cũng thường đi phượt, thậm chí sang Malaysia để xem và trải nghiệm đua xe.

Bảo Long

Bình luận
vtcnews.vn