Vì cuộc đời là những chuyến đi

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 03/10/2017 09:17:00 +07:00

Không ai biết trước con đường mình đi sẽ trải qua những gì, ai là người bạn sẽ gặp, ai là người đi qua, ai sẽ đồng hành và cũng không ai biết trước được đích đến sẽ đợi ta, đôi khi sự lựa chọn là từ phía mình, dù có chông gai, sóng gió thì đó cũng là cách ta lựa chọn.

2 câu chuyện từ 2 thời điểm khác nhau, 2 hoàn cảnh khác nhau.

Một đến từ vùng miền Tây hẻo lánh xa xôi của nước Mỹ thế kỷ 19, nơi đó có người phụ nữ độc thân tên Mary Bee Cuddy. Cô có cuộc sống sung túc về vật chất nhưng thiếu thốn về tình cảm, với những khao khát về một mái ấm, về một người đồng hành suốt cuộc đời.

Mary là người chính trực, có tấm lòng nhân ái nhưng trong mắt những người đàn ông: “Cô là người quá độc đoán và quá khắc nghiệt! Cô cũng mạnh mẽ như bất kỳ người đàn ông nào và cô rất tốt!” Họ chỉ biết trả lời thế khi Mary ngỏ lời trước với họ, và tất cả bọn họ đều ra đi. 

anh 1

 

Mary đã có sự lựa chọn cho cuộc đời mình khi chấp nhận thay thế những người đàn ông trong vùng chịu trách nhiệm đưa 3 người phụ nữ điên từ Nebraska trở về quê hương của họ - Vùng Iowa. Một chuyến đi báo trước đầy rẫy khó khăn và nguy hiểm.

Nhưng Mary không thể làm gì khác vì cô không an lòng để bất cứ ai làm việc đó. Run rủi cô gặp được George Briggs khi cứu mạng ông ta khỏi giá treo cổ vì tội danh chiếm đất. Bắt đầu từ đó, trên hành trình nhiều tuần lễ của mình, Mary có Briggs bên cạnh. Nhưng liệu họ có được một kết thúc tốt đẹp hay phải trải qua những điều tồi tệ?

anh 2

 

Câu chuyện khác lại đến từ thời điểm hiện tại, với cuộc sống của một cô gái trẻ mới bước chân vào giấc mơ của đời mình: tiếp viên hàng không San San. 

anh 3 3

 

Chuyện của San San là sự mâu thuẫn giữa hiện thực và mơ ước. Cuộc đời không phải lúc nào cũng là màu hồng và trải thảm như trong những giấc mơ thời thiếu nữ. Nó trần trụi, khốc liệt và nhiều thử thách hơn rất nhiều. Những chuyến bay của cô tiếp viên mới bước vào nghề như San San quả thực không phải lúc nào cũng suôn sẻ từ đầu đến cuối mà luôn xuất hiện những tình huống trớ trêu đầy “sóng gió”.

anh4 4

 

2 câu chuyện đến từ 2 bộ phim khiến người xem có cảm giác thú vị khi nghĩ về cuộc đời. Dù đó là cảm giác nghẹn ngào, xúc động trước cuộc đời của Mary hay sự cảm thông,xen lẫn mừng vui cho cuộc sống của San San…thì tựu chung lại, mỗi chúng ta đều cảm nhận rõ ràng rằng: cuộc sống luôn có những điều kỳ lạ đợi ta phía trước, dù khó khăn hay không thì điều quan trọng vẫn là thái độ của mỗi người khi đón nhận nó.

“Chuyến đi bão táp” và “Chuyến bay sóng gió” là những câu chuyện đáng suy ngẫm như thế. Phim sẽ lên sóng lần lượt vào 21h ngày thứ bảy, chủ nhật 7-8.10.2017 trên VTC1 và VTC1 HD. Quý vị và các bạn chú ý đón xem.

anh 5 6

 

anh6 7

 

Bình luận
vtcnews.vn