V.Hải Phòng chia điểm ngoạn mục cùng SLNA

Thể thaoThứ Bảy, 25/02/2012 03:37:00 +07:00

(VTC News) - Cho tới lúc này, chưa có bất cứ sự cố đáng tiếc nào xảy ra cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

(VTC News) -  Cho tới lúc này, chưa có bất cứ sự cố đáng tiếc nào xảy ra cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Vì thế, hi vọng của người hâm mộ lúc này, chính là 90 phút thật sự hấp dẫn tại Lạch Tray.

Trưởng BTC giải Trần Duy Ly cùng khá đông quan chức của VPF, VFF đã có mặt ở Hải Phòng để chứng kiến trận cầu tâm điểm này. Ông Ly cũng khẳng định, công tác chuẩn bị an ninh đã được làm rất tốt khi có khoảng 1000 người được huy động để đảm bảo an toàn cho trận đấu.

Về phần các cổ động viên, cho đến lúc này, chưa thấy xuất hiện bất cứ hành vi manh động nào sau những tín hiệu đầy thiện chí phát đi trên mạng suốt mấy ngày qua. Một buổi cà phê thân tình giữa đại diện 2 nhóm cổ động viên cũng đã được tổ chức gần sân vận động Lạch Tray.
Thiago quá thiếu may mắn ở trận đấu này (Ảnh: Quang Minh)

Với lợi thế sân nhà, V.Hải Phòng nhập cuộc chủ động hơn, mạnh dạn đẩy cao đội hình và liên tục tổ chức các đường lên bóng nhắm về phía khung thành Viết Nam.

Quả thật, nhìn vào thế trận ấy, không nhiều người nghĩ SLNA sẽ có bàn thắng mở tỉ số. Nhưng chỉ một sai lầm nhỏ thôi ở hàng phòng ngự, V.Hải Phòng đã phải trả giá.
Phút 18, Bebbe chặn được bóng trước khu vực 16m50, dũng mãnh xộc thẳng vào vòng cấm rồi dứt điểm quyết đoán hạ gục Đậu Ngọc Tân.

Bàn thua có phần oan ức buộc các cầu thủ V.Hải Phòng phải nỗ lực hơn gấp bội. Quả thật, sức ép mà họ tạo ra là vô cùng đáng kể. Thậm chí, nếu không có sự giúp sức của xà ngang, cột dọc thì chỉ mình sự xuất sắc của Viết Nam cũng chẳng đủ để giữ sạch khung thành cho đội bóng xứ Nghệ.

Người Hải Phòng có quyền tiếc nuối nhưng rõ ràng vận đen chưa chịu buông tha cho họ. Tấn công sắc sảo hơn, phối hợp đa dạng hơn, dứt điểm dày dặn hơn, song tất cả những gì mà đội chủ nhà có được chỉ là những cơn sóng người đầy tiếc nuối từ bốn phía cầu trường Lạch Tray.

Đình Tùng chơi khởi sắc dưới thời HLV Lê Thụy Hải (Ảnh: Quang Minh)

Dù không phản ánh đúng cục diện trận đấu nhưng tỉ số 1-0 chắc chắn sẽ hứa hẹn một hiệp 2 hấp dẫn hơn rất nhiều nhất là khi Văn Quyến đã vào sân còn V.Hải Phòng- họ không muốn mạch chiến thắng của mình vừa bắt đầu đã bị chặt đứt.

Và đúng như dự đoán, ngay tình huống nguy hiểm đầu tiên của hiệp 2, cựu tiền đạo SLNA, Fagan đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát bằng một cú cú sút xa tuyệt đẹp.

>>> Xem clip bàn thắng

*****
Một tình huống cực kì nhạy cảm. Thủ thành Ngọc Tân luống cuống đẩy bóng vào lưới sau cú tạt bóng của Hector. Nhưng rất bất ngờ, bàn thắng đó không được công nhận mà theo những lí giải từ phía trọng tài là bóng đã... lượn ra ngoài đường biên ngang.

Khó khăn dành cho thầy trò Nguyễn Hữu Thắng chưa dừng lại ở đây. Sau rất nhiều nỗ lực cản phá bóng, Viết Nam đã phải rời sân với một bên vai bị băng trắng.

Các cầu thủ Nghệ An phản ứng có chừng mực với quyết định không công nhận bàn thắng của trọng tài (Ảnh: Quang Minh)

****
Tuy vậy, chẳng hiểu sao, cứ đúng vào lúc V.Hải Phòng hưng phấn nhất, họ lại để lộ ra điểm yếu cho đối phương khai thác. Phút 72, Hồng Việt thoát xuống, phá bẫy việt vị, dễ dàng tạo lập lại thế dẫn bàn cho SLNA.

Khỏi phải nói nỗi thất vọng ở Lạch Tray lớn đến thế nào. Thêm một lần họ ở vào thế rượt đuổi và trong buổi chiều như bị "ma làm", các chân sút áo trắng cứ thế phung phí hàng loạt tình huống ngon ăn trước khung thành.

Song khi mà cái chân không chịu nghe theo sự điều khiển của cái đầu thì V.Hải Phòng bất ngờ có bàn gỡ hòa từ một pha... không chiến. Đình Tùng, mang trong mình áp lực nặng nề của cả nửa tá cơ hội bị bỏ lỡ trước đó, đã chọn được vị trí chính xác, ghi bàn thắng thứ 2 cho đội chủ nhà.

****
Kết quả hòa là chấp nhận được đối với SLNA. Do đó, họ cố gắng giảm nhịp độ trận đấu trong 5 phút đá bù giờ và thành công rời Lạch Tray với 1 điểm quý giá.
Loading the player ...

V.Hải Phòng 2-2 SLNA



Đội hình ra sân

V.Hải Phòng: Ngọc Tân, Xuân Phú, Văn Ngân, Tiến Thành, Văn Nam, Đình Tùng, Ansah, Minh Châu, Đức Thắng, Fagan, Thiago.

SLNA: Viết Nam, Huy Hoàng, Hector, Hoàng Thịnh, Trọng Hoàng, Sơn Hà, Hồng Việt, Abass, Ngọc Mạnh, Bebbe.



Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn