VFF lần đầu tiên thừa nhận sai lầm

Thể thaoThứ Tư, 05/12/2012 08:16:00 +07:00

(VTC News)- Bên cạnh việc HLV Phan Thanh Hùng nhận trách nhiệm và xin từ chức, VFF cũng tự kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

(VTC News)- Bên cạnh việc HLV Phan Thanh Hùng nhận trách nhiệm và xin từ chức, VFF cũng tự kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho rằng bản thân Liên đoàn bóng đá Việt Nam và những cá nhân, tổ chức có liên quan đến kết quả tồi tệ vừa qua của đội tuyển tại AFF Cup 2012 đã thẳng thắn đấu tranh, trao đổi, không né tránh trách nhiệm trong buổi họp kiểm điểm ngày hôm nay. Từ đó, VFF đã tìm ra phần nào nguyên nhân, thừa nhận những sai lầm, khuyết điểm để rút ra bài học cho tương lai.

VFF lần đầu tiên thừa nhận sai lầm (Ảnh: Quang Minh)

Nói chi tiết về sai lầm của VFF, phó chủ tịch Lê Hùng Dũng thừa nhận liên đoàn đã sai khi đồng ý để HLV trưởng đội tuyển quốc gia kiêm nhiệm quá nhiều công việc, trong đó có công việc huấn luyện tại CLB. Sai lầm này đã được VFF báo cáo lên Bộ Văn hóa, Thể thao &Du lịch, Tổng cục TDTT để tìm cách khắc phục trong thời gian tới.

Song ông Lê Hùng Dũng cũng mong được người hâm mộ chia sẻ khó khăn cho VFF khi thực hiện chủ trương sử dụng HLV nội. Theo ông Dũng, ở thời điểm đó, chỉ có 3 HLV đáp ứng được yêu cầu là Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Hữu Thắng và Phan Thanh Hùng. Tuy nhiên, cả ba HLV này đều chỉ nhận lời ngồi ghế nóng trên tuyển nếu được phép kiêm nhiệm công việc ở CLB. Trong tình thế ấy, VFF buộc phải đồng ý và đặt niềm tin vào HLV Hà Nội T&T.

Ngoài ra, đại diện VFF cũng nêu ra một vấn đề quan trọng khác dẫn đến thất bại của đội tuyển. Đó là việc liên đoàn thiếu một người làm công tác chuyên môn khi phó chủ tịch Phạm Ngọc Viễn toàn tâm toàn ý cho VPF. Công tác tập huấn của đội tuyển do đó không có đứng mũi chịu sào.

Ông Phạm Ngọc Viễn mắc lỗi vì quá chú tâm làm việc cho VPF? (Ảnh: Quang Minh)

Tiếp tục đề cập đến nguyên nhân thất bại của ĐT Việt Nam, phó chủ tịch Lê Hùng Dũng gay gắt chỉ trích thái độ thi đấu của một số cầu thủ trụ cột. Ông cho rằng đây là đội tuyển kém nhất từ trước đến nay, thiếu động lực thi đấu và chắc chắn sẽ có những sự trừng phạt thích đáng dành cho những biểu hiện KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN được đó.

Ngoài phần nhận lỗi của VFF, chủ tịch Nguyễn Sĩ Hiển cũng nói về trách nhiệm tham mưu của hội đồng HLV quốc gia.

"Hội đồng HLV chưa thẳng thắn, chưa mạnh dạn đóng góp ý kiến cho ban huấn luyện. Đội tuyển vừa trải qua một giải đấu không thành công dù khi tập luyện và giao hữu thực hiện rất tốt. Những điều này Hội đồng HLV đã lên tiếng cảnh báo. Thực tế, điểm rơi phong độ của đội tuyển đã bị tính toán sai và rơi vào giai đoạn chuẩn bị. Việc bố trí thi đấu giao hữu với Indonesia, Malaysia là quá nhiều nếu đặt vào hoàn cảnh V-League vừa kết thúc, cầu thủ nghỉ tự do 10 ngày rồi sau đấy chỉ có 5 ngày vỏn vẹn để ráp đội hình, lên chiến thuật”.

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn