VFF lại "tha bổng" cho CĐV Hải Phòng

Tổng hợpThứ Ba, 27/07/2010 06:12:00 +07:00

(VTC News) - Chiều nay, Ban kỷ luật VFF đã nhóm họp và đưa ra các quyết định kỷ luận liên quan đến vòng đấu 21 V.League 2010.

(VTC News) - Chiều nay, Ban kỷ luật VFF đã nhóm họp và đưa ra các quyết định kỷ luận liên quan đến vòng đấu 21 V.League 2010. Trong đó đáng chú ý nhất là việc một số CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng và gây náo loạn trên sân Hàng Đẫy chiều 25/7.

Theo đó, Quyết định số 323/QĐ-LĐBĐVN: Cảnh cáo và phạt CLB Hòa Phát HN 20 triệu đồng do BTC trận đấu của CLB Hòa Phát HN vi phạm quy định tại khoản 3 và khoản 8, Điều 64, Quy định về Kỷ luật của LĐBĐVN tại lượt trận thứ hai mươi mốt, ngày 25/7/2010 trên SVĐ Hàng Đẫy, Hà Nội.

Không chỉ đốt pháo sáng mà một số CĐV Hải Phòng còn gây rối trên khán đài. (Ảnh: Quang Minh)

Ngoài quyết định trên, Ban kỷ luật cũng đã có công văn gửi BTC giải VĐQG PetroVietnam Gas 2010 yêu cầu BTC giải chỉ đạo BTC các sân trong cả nước thực hiện nghiêm túc thông báo số 483/LĐBĐVN về việc cấm cổ động viên CLB XM Hải Phòng đến sân các đội khách, có biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn cổ động viên CLB XM Hải Phòng vào các sân.
Độc giả muốn tra cứu điểm thi ĐH, CĐ 2010 miễn phí, bấm vào đây >> Click here!
Liên quan đến trường hợp 2 khán giả đốt pháo sáng trong trận Hòa Phát HN gặp XM Hải Phòng trên SVĐ Hàng Đẫy đã bị công an bắt giữ, hiện BTC giải đang chờ công văn phúc đáp từ BTC sân Hàng Đẫy và cơ quan Công An để hoàn tất báo cáo chuyển Ban kỷ luật tiếp tục đưa ra các quyết định kỷ luật theo đúng quy định hiện hành.

Với những gì Ban kỷ luật VFF đã đưa ra trong buổi họp chiều này, thêm một lần nữa những người yêu bóng đá chân chính phải ngạc nhiên khi mà Ban kỷ luật VFF chỉ có thể đưa ra án phạt với BTC sân Hàng Đẫy như cách đó không lâu (sân Hàng Đẫy để CĐV Hải Phòng đốt pháo sáng trong trận đấu giữa Hà Nội T&T với XM Hải Phòng ở vòng 20), thay vì có những hành động mạnh tay hơn để ngăn chặn sự quá khích ngày càng leo thang của một số CĐV Hải Phòng tại giải đấu năm nay.

Cách “trút tội” lên BTC các sân của Ban kỷ luật VFF trong những vụ đốt pháo sáng và gây rối của CĐV Hải Phòng gần đây đã gặp phải những phản ứng quyết liệt trong dư luận. Nó chứng tỏ sự yếu thế của những người có chức năng, nhiệm vụ làm cho giải đấu có trật tự, trong sạch và lành mạnh.


Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn