'VFF khóa VII đang khiến bóng đá Việt Nam tụt hậu'

Thể thaoThứ Bảy, 26/12/2015 07:24:00 +07:00

Cựu Phó Chủ tịch VFF, chuyên gia Lê Thế Thọ thẳng thắn nhận định về VFF khóa VII, đồng thời hé lộ một ứng viên tiềm năng đủ sức ngồi vào ghế Chủ tịch VFF

Đó là khẳng định của chuyên gia Lê Thế Thọ khi được hỏi về những thành tựu mà VFF nhiệm kỳ VII (2013-2018) làm được cho bóng đá Việt Nam trong 2 năm qua. 

Ông Thọ yêu cầu nhân Đại hội thường niên VFF nhiệm kỳ VII diễn ra vào hôm nay (26/12), các vị trong Ban chấp hành VFF nên chủ động từ chức để người khác lên thay thế.
Ông Lê Thế Thọ (phải) từng đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng ở VFF
Ông Lê Thế Thọ (phải) từng đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng ở VFF 

Cựu Phó Chủ tịch VFF thẳng thắn: “Như tôi từng nói, các vị lãnh đạo VFF nhiệm kỳ VII đang làm cho nền bóng đá nước nhà suy nhược và tệ nhất trong lịch sử.

Có 2 lý do về mặt chuyên môn để tôi khẳng định điều này: Thứ nhất, về thành tích của các ĐTQG chẳng có nhiệm kỳ nào mà VFF lại đặt chỉ tiêu vào bán kết SEA Games và AFF Cup cả. Nếu chỉ đặt chỉ tiêu như vậy, chúng ta chẳng cần phải thuê HLV nước ngoài làm gì, bởi với trình độ HLV trong nước cũng đủ sức làm được, thậm chí còn tốt hơn. Tất nhiên, chúng ta phải tập hợp được những HLV có thực tài, chứ không phải nhờ vả một cách hời hợt như đã từng làm.

Thứ hai, V-League 2014 và 2015 đầy rẫy tiêu cực. Nào là bán độ, dàn xếp tỉ số, bóng đá tình cảm xin – cho, rồi đến bạo lực sân cỏ và cách xử lý vấn nạn bạo lực chẳng giống ai của Ban Kỷ luật VFF”.

Bàn về Đại hội thường niên VFF nhiệm kỳ VII diễn ra vào hôm nay (26/12), chuyên gia Lê Thế Thọ bảo ông chẳng kỳ vọng gì cả. Ông giải thích: “Còn những con người ấy lãnh đạo nền bóng đá nước nhà thì tôi chẳng có gì để kỳ vọng. Đấy, vừa qua người ta ầm ĩ chuyện bầu bán Hội đồng HLV QG, rồi "Hội nghị Diên Hồng" về bóng đá nhưng rốt cuộc có cái gì là tử tế đâu. Không nhân sự, không kế hoạch, tất cả đều sơ sài, dễ dãi đến mức chẳng ai thèm để ý.

Hay như vừa qua các vị VFF, VPF dẫn đoàn sang Nhật Bản, Hàn Quốc để học về mô hình bóng đá chuyên nghiệp, thực chất động cơ ở đây là gì? Có phải là nhằm lấy lòng các đội bóng, sau nữa cũng tiêu tiền của Nhà nước,  và tiền Nhà nước chính là tiền đóng thuế của dân mà ra”.

Đặt giả thiết, nếu vì lý do sức khỏe ông Lê Hùng Dũng, đương kim Chủ tịch VFF, xin rút lui thì ai là người xứng đáng lên thay thế, chuyên gia Lê Thế Thọ tiếp tục thẳng thắn: “Tôi xin khẳng định, tất cả những người đang làm phó cho ông Dũng không người nào đủ năng lực, tư cách để ngồi vào chiếc ghế Chủ tịch VFF. Cổ nhân thường nói “thần thiêng nhờ bộ hạ”, nhưng suốt 2 năm qua các vị phó ấy đã làm được việc gì ra hồn đâu, toàn “đi mây, về gió” và “tàng hình”.

Người xứng làm Chủ tịch VFF lúc này (nếu được) thực ra trong thâm tâm tôi đã định hình được một vị nhưng tôi không nói ra. Tôi chỉ tiết lộ, vị ấy là người Nhà nước, rất có tâm và không màng đến chuyện kiếm chác tiền bạc khi ngồi vào ghế Chủ tịch VFF”.

“Bóng đá cũng như tất cả các lĩnh vực khác, khi nào những người lãnh đạo biết hy sinh lợi ích cá nhân và nghĩ đến nhân dân mới mong làm cho nhân dân được hạnh phúc”, chuyên gia Lê Thế Thọ kết luận.

Nguồn: Thể thao văn hóa
Bình luận
vtcnews.vn