VFF: Các nhà đài phải thỏa thuận với An Viên

Thể thaoThứ Sáu, 17/02/2012 12:12:00 +07:00

(VTC News)-Trưa nay 17/2, VFF đã gửi 2 công văn yêu cầu VPF, các đài truyền hình tuân thủ nghiêm túc hợp đồng đã ký giữa VFF và An Viên.

(VTC News)-Trưa nay 17/2, VFF đã gửi 2 công văn yêu cầu Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), các đài truyền hình trung ương và địa phương tuân thủ nghiêm túc hợp đồng chuyển nhượng thương quyền các giải bóng đá giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF)Công ty cổ phần Viễn Thông và truyền thông An Viên (An Viên).

Ngày 16/2, Thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) đã công bố kết luận “Thanh tra hợp đồng chuyển nhượng thương quyền đối với các giải bóng đá thuộc Liên đoàn bóng đá Việt Nam năm 2011-2030” giữa VFF và An Viên. Theo kết luận thì bản hợp đồng được thực hiện theo đúng các quy định của pháp luật và được phát luật thừa nhận.

VFF yêu cầu các đài truyền hình trung ương và địa phương không làm việc thông qua VPF nữa. (Ảnh: Quang Minh)

Thanh tra Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cũng đưa ra 3 kiến nghị:

1 - VFF và An Viên thực hiện nghiêm túc các điều khoản của hợp đồng. Đối với các nội dung chưa phù hợp nhưng không ảnh hưởng tới hiệu lực của các phần còn lại của hợp đồng, hai bên cần trao đổi thống nhất cho phù hợp với điều kiện thực tế và các quy định tại khoản 1 Điều 12 Nghị định 112/2007/NĐ-CP ngày 26/6/2007 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thể dục thể thao.

2 - VFF yêu cầu VPF, các CLB, các ban tổ chức sân địa phương thực hiện nghiêm túc hợp đồng chuyển nhượng thương quyền các giải bóng đá giữa VFF và An Viên.

3 - VFF có văn bản đề nghị các đài truyền hình tôn trọng hợp đồng mà VFF đã ký với An Viên.

Theo kiến nghị của Bộ VH-TT&DL, VFF đã có công văn số 90 gửi tới VPF, Các câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp, các Ban tổ chức trận đấu của các CLB thực hiện nghiêm túc hợp đồng chuyển nhượng thương quyền các giải bóng đá giữa VFF và An Viên.


Ngoài ra, VFFcó công văn số 89 gửi tới các đài truyền hình Trung ương và địa phương đề nghị tôn trọng hợp đồng mà VFF đã ký với An Viên. Các vấn đề liên quan đến bản quyền truyền hình các giải bóng đá thuộc Liên đoàn bóng đá Việt Nam (bao gồm các giải bóng đá chuyên nghiệp) cần phải đạt được sự thỏa thuận và xác nhận bằng văn bản của An Viên.

>>> Xem chi tiết công văn số 90 VFF gửi VPF, các CLB và BTC các sân
>>> Xem chi tiết công vắn số 89 VFF gửi đài truyền hình TƯ và địa phương


Trước đó, VPF đã có phản ứng chính thức bằng cách gửi công văn khiếu nại lên Bộ VH-TT&DL cũng như thanh tra chính phủ về kết luận vụ bản quyền truyền hình vừa công bố.

>>> Xem chi tiết công văn khiếu nại của VPF

Chu Đức

Bình luận
vtcnews.vn